Hủy
Doanh Nghiệp

Bình Dương tổ chức thành công Hội nghị Thành phố Thông minh

Thứ Tư | 30/03/2016 09:05

Hội nghị đã xác định mối quan hệ hài hòa giữa Nhà nước, doanh nghiệp và nhà khoa học trong xây dựng đô thị bền vững.
 

Ngày 28/3/2016, Tổng công ty Becamex IDC, UBND Tỉnh Bình Dương kết hợp cùng Tổng lãnh sự Vương Quốc Hà Lan tại TP.HCM đã tổ chức thành công Hội nghị Thành phố Thông minh với chủ đề “Cùng kiến tạo tương lại bền vững”.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Phan Thanh Bình, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam; Tổng lãnh sự Hà Lan và một số nước tại TP Hồ Chí Minh, cùng 500 đại biểu đại diện các bộ ngành T.Ư, Thành phố Eindhoven, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn, các trường đại học.

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học đã thảo luận, trao đổi các giải pháp xây dựng và phát triển thành phố thông minh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của công dân, phát triển bền vững, giảm chi phí tiêu thụ tài nguyên, cải thiện sự giao tiếp và tương tác giữa người dân và chính quyền. Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra triển lãm trưng bày những hình ảnh về các giải pháp của thành phố thông minh, những sáng kiến đổi mới và công nghệ từ các tập đoàn; tổ chức cuộc thi lập trình Hackathon về sáng tạo ra những ứng dụng cho thành phố thông minh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm, hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn, xác định mối quan hệ hài hòa giữa Nhà nước, nhà doanh nghiệp và nhà khoa học trong xây dựng đô thị bền vững dựa trên lịch sử và kinh nghiệm phát triển. Qua đó tạo điều kiện cho Bình Dương hoạch định ra những chính sách ưu việt để xây dựng và quản lý đô thị, góp phần đưa Bình Dương từng bước trở thành đô thị thông minh, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Becamex IDC hội nghị là sự hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven, giữa Becamex IDC và Tập đoàn Brainport, hướng đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục chuyển tiếp cho giai đoạn tiếp theo. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới