Hủy
Doanh Nghiệp

BlackBerry sẽ bán mình với giá 4,7 tỷ USD

Thứ Ba | 24/09/2013 11:08

Có vẻ như BlackBerry đã đạt được thỏa thuận với một tập đoàn tài chính với tổng trị giá 4,8 tỷ USD tương ứng với giá 9USD/1 cổ phiếu.
 

Trong thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh của BlackBerry khá èo uột và không còn khởi sắc như trước đây. Công ty nhanh chóng để mất thị phần vào tay các đối thủ. Trong vài quý qua, thị trường di động đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ thị phần của công ty công nghệ Canada từng “làm mưa làm gió” trên thị trường di động. Công ty liên tiếp công bố những khoản thua lỗ trong kinh doanh và sa thải hàng nghìn nhân viên. Việc giảm sút thị phần nhanh chóng đã buộc hội đồng quản trị của công ty quyết định bán “Trái dâu đen”.

Kể từ sau đó, hội đồng quản trị của công ty đã quyết định bán nhanh công ty trước thời điểm kết thúc năm nay và có vẻ như công ty đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn tài chính mà đứng đầu là công ty Fairfax Financial Holdings với tổng trị giá 4,8 tỷ USD tương ứng với giá 9USD/1 cổ phiếu. Tức là các cổ đông của công ty sẽ nhận được 9USD/1 cổ phiếu mà họ nắm giữ.

Được biết, BlackBerry là công ty nổi tiếng chế tạo smartphone dành cho các chuyên gia, đã thành lập nhóm trong khoảng thời gian 6 tuần để tiến thành thẩm định và nếu mọi thứ ổn thỏa, thỏa thuận cuối cùng dự kiến sẽ được ký vào ngày 4/11 tới.

Trong khoảng thời gian đó, BlackBerry sẽ tiếp tục tìm kiếm các công ty khác trả giá cao hơn nhưng theo biên bản ghi nhớ của thỏa thuận, tập đoàn Fairfax sẽ có quyền chấp thuận sự trả giá đó nếu có công ty nào sẵn sàng mua.

Tập đoàn Fairfax hiện sở hữu 10% cổ phần trong công ty, có các đối tác đã chọn nhưng yêu cầu giữ kín danh tính cho đến khi quá trình thẩm định hoàn tất. Giám đốc điều hành Fairfax- Prem Watsa cho biết, không có các công ty chiến lược hay hãng công nghệ khác trong tập đoàn này.

(Theo VnMedia)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới