Hủy
Doanh Nghiệp

Bloomberg: Bamboo Airways sẽ niêm yết 400 triệu cổ phiếu, kỳ vọng vốn hóa đạt 1 tỷ USD

Kim Ngân Thứ Hai | 14/10/2019 15:57

Ảnh: tuoitre.vn

Bamboo Airways sẽ niêm yết 400 triệu cổ phiếu với mức giá 50.000đ – 60.000đ/cổ phiếu, hãng kỳ vọng giá trị vốn hóa sẽ đạt 1 tỷ USD sau khi lên sàn.
 

Theo Bloomberg, Hãng hàng không tre Việt (Bamboo Airway) dự kiến sẽ niêm yết trên sàn HOSE hoặc sàn Hà Nội vào đầu tháng 1.2020.

Theo đó, hãng hàng không này sẽ niêm yết khoảng 400 triệu cổ phiếu với mức giá từ 50.000 – 60.000 đồng/ cổ phiếu. Với mức giá này, sau khi lên sàn, giá trị vốn hóa của Bamboo sẽ đạt đến 1 tỷ USD.

"Chúng tôi kỳ vọng thị trường cổ phiếu sẽ diễn biến tốt từ giờ cho tới năm sau khi điều kiện kinh tế vĩ mô rất tích cực", ông Nguyễn Khắc Hải, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói với Bloomberg.

Chỉ số VN Index đã tăng 4,9% trong quý 3 đưa việt Nam trở thành thị trường chứng khoán hàng đầu Đông Nam Á. Đặc biệt là trong bối cảnh, Việt nam đang tiếp tục được hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.  

Ngay sau thông tin này, giá cổ phiếu FLC của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã tăng 6,9%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2019.

Trước đó, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD từ IPO dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới. Vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên khoảng 4 nghìn tỷ VNĐ từ mức 2,2 nghìn tỷ USD sau khi IPO.

Theo Bloomberg, thu nhập của người Việt Nam ngày càng tăng lên, nhờ tăng trưởng kinh tế luôn đạt 7%, và họ sẵn sàng chi tiền để di chuyển bằng đường hàng không. Năm 2018, các sân bay của Việt Nam đã phục vụ 106 triệu hành khách, tăng khoảng 13% so với năm trước, theo thông tin từ Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam.

Những hãng hàng không mới đối diện với sự cạnh tranh từ những hãng hàng không giá rẻ trong nước như Vietjet Air, Jetstar Pacific.

Bamboo Airways hiện khai thác 10 máy bay với 25 đường bay trong nước và quốc tế. Tháng 8/2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định cho phép hãng tăng đội tàu bay lên 30 chiếc vào năm 2023, bao gồm cả máy bay thân hẹp và thân rộng.

Bamboo Airways "va chạm" nhẹ với anh cả Vietnam Airlines

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới