Hủy
Doanh Nghiệp

Bloomberg: Vietnam Airlines dự kiến bán 10 - 15% cổ phần cho nhà đầu tư ngoại

Thứ Năm | 22/05/2014 22:30

Vietnam Airlines đang đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng, bao gồm các hãng hàng không quốc tế, công ty tài chính Singapore, Thái Lan, châu Âu.
 

Theo Bloomberg, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có kế hoạch bán khoảng 15% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài theo kế hoạch cải tổ các doanh nghiệp nhà nước và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, dự kiến sẽ bán 10% đến 15% cổ phần Vietnam Airlines cho các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, rất có thể là sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tháng 9 tới đây. Vietnam Airlines được Morgan Stanley và Citigroup định giá khoảng 57 nghìn tỷ đồng.

Vietnam Airlines là một trong số hơn 400 doanh nghiệp nhà nước mà chính phủ dự kiến bán cổ phần từ nay tới cuối năm sau để tăng cường sức sản xuất quốc gia khi tái cấu trúc nền kinh tế. Thử tướng Nguyễn Tấn Dũng đang xem xét tăng giới hạn sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại các doanh nghiệp niêm yết, theo Bloomberg.

Theo ông Trường, doanh nghiệp Việt Nam thiếu vốn, thiếu công nghệ và thiếu thị trường vì thế sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài sẽ giúp các doanh nghiệp nhà nước của chúng ta phát triển.

Vietnam Airlines hiện đang đàm phán với các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng, bao gồm các hãng hàng không quốc tế và các công ty tài chính Singapore, Thái Lan và châu Âu, ông Trường cho biết thêm.

Chính phủ đã chấp thuận cho Vietnam Airlines bán tổng cộng 25% cổ phần, trong đó bao gồm cả phần bán cho nhà đầu tư chiến lược và chào bán trong đợt IPO, ông Trường nói. Thủ tướng vẫn cần ký phê duyệt một kế hoạch chi tiết cho việc bán cổ phần cùng với một danh sách cuối cùng các nhà đầu tư nước ngoài, dự kiến là vào tháng 6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tiết lộ với Bloomberg.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, ông tin rằng Vietnam Airlines sẽ bán được hết số cổ phần dự kiến.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg/Gafin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới