Hủy
Doanh Nghiệp

“Bơm” vốn cho Bianfishco: NTB chỉ là trung gian?

Thứ Sáu | 11/05/2012 16:56

Số tiền hỗ trợ Bianfishco lên tới gần 140% vốn điều lệ của NTB. Theo quy định, việc này phải được HĐQT công ty thông qua và công bố cho cổ đông.
 

Một nguồn tin của ĐTCK cho biết, chưa có kế hoạch chi tiết trong thương vụ hỗ trợ 500 tỷ đồng cho công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco), nhưng CTCP Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 (NTB) có thể chỉ là đơn vị đóng vai trò trung gian, giúp quản lý dòng tiền hỗ trợ của một ngân hàng khác.

Theo đó, công ty 584 sẽ đóng vai trò giám sát dòng tiền, đảm bảo dòng tiền được sử dụng đúng mục đích và vận hành hoạt động nhà máy của Bianfishco.

Một điều đáng chú ý là, với  phương án hỗ trợ vốn cho Bianfishco lên tới 500 tỷ đồng (dù chỉ 150 tỷ đồng từ nguồn NTB, phần còn lại là của một ngân hàng), thì số tiền này cũng lên tới gần 140% vốn điều lệ của NTB.

Theo quy định, số tiền chi ra này phải được HĐQT công ty thông qua và công bố cho cổ đông biết. Vậy nhưng, với NTB, khi HĐQT công ty chưa họp bàn vấn đề này, thông tin về việc hỗ trợ Bianfishco đã được công bố rầm rộ. Vậy phương án hỗ trợ vốn này mới chỉ dừng lại ở kế hoạch, hay Ban lãnh đạo NTB đã “quyết” trước cổ đông?

Trong tờ trình ĐHCĐ hôm 7/5, công ty 584 cũng đưa ra kế hoạch mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực thủy sản, nhưng thông tin đó liệu có đủ để cổ đông hiểu hết được vấn đề khi lãnh đạo công ty quyết định một thương vụ cụ thể là hỗ trợ Bianfishco?

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới