Hủy
Doanh Nghiệp

Boo nước Đồng Tâm đang khiếu kiện kết luận của Thanh tra tỉnh Tiền Giang

Thứ Ba | 12/06/2012 16:02

Theo công ty BOO nước Đồng Tâm thì Thanh tra tỉnh Tiền Giang đã bỏ qua nhiều tài liệu và đưa ra kết luận bất lợi cho công ty.
 

Ngày 11/6, Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp báo công bố kết quả thanh tra của công ty cổ phần BOO nước Đồng Tâm (DTW).

Kết quả dự án 170.000 m3/ngày đêm có tổng mức đầu tư là 890 tỉ đồng, trong khi dự án BOO được Ủy ban nhân dân tỉnh chọn lên tới 1.412,27 tỉ đồng. Theo thanh tra tỉnh, dự án xây dựng Nhà máy BOO Đồng Tâm đã làm chênh lệch giá trị đầu tư thực tế so với quyết toán là 165,8 tỉ đồng.

Theo ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (mã CII) cho biết, DTW là công ty cổ phần có vốn điều lệ 375 tỷ đồng, trong quá trình thực hiện dự án, DTW cũng đã thực hiện báo cáo các cơ quan quản lý Nhà nước về cách thức lựa chọn nhà thầu và đã được đồng ý tiếp tục triển khai thực hiện. Tuy nhiên, thanh tra đã bỏ qua các tài liệu này và đưa ra kết luận bất lợi cho DTW.

Về việc thất thoát vốn của dự án, ông Bình cho biết, theo DTW thì nội dung này hoàn toàn không chính xác. Tổng vốn đầu tư dự án đã được Viện kinh tế - Bộ Xây dựng thẩm định với tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 1.213,24 tỷ đồng. Tuy nhiên, tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 1.028,34 tỷ đồng, bằng 84,76% tổng số vốn đã được Viện kinh tế thẩm định. Như vậy, dự án đã tiết kiệm được 15,2% kinh phí đầu tư.

Các cổ đông ngoài tỉnh (chiếm 60% vốn điều lệ) đã đồng ý chuyển nhượng cổ phần tai DTW cho tỉnh Tiền Giang để tỉnh này mua lại dự án.Tuy nhiên, tỉnh Tiền Giang thay vì đàm phán giá trị chuyển nhượng cổ phần với DTW thì đã tổ chức thanh tra, và chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan điều tra. Việc làm này đã ảnh hưởng không ít đến việc chuyển nhượng cổ phần DTW giữa cổ đông ngoài tỉnh và tỉnh Tiền Giang.

Không đồng ý với kết luật trên, hiện DTW đang thực hiện khiếu kiện khẩn cấp kết luận của Thanh tra Tỉnh.

Hiện CII đang nắm giữ 49% tại DTW. Sự việc xảy ra tại DTW sẽ làm cho việc chuyển nhượng lại cổ phần của CII cho tỉnh Tiền Giang cần phải có thêm thời gian để có thể hoàn tất.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới