Hủy
Doanh Nghiệp

Bosch ký văn bản hợp tác với Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Thứ Tư | 20/09/2017 17:03

Với năng lực nghiên cứu và công nghệ tiên tiến về các hệ thống an toàn cho xe, Bosch có thể góp phần cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
 

Ngày 20/9/2017 tại TPHCM, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bosch tại Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Tham dự buổi lễ có ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng lãnh đạo đại diện các đơn vị: Bộ Giao thông Vận tải, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, đại diện các Vụ: Vận tải, An toàn giao thông - Bộ GTVT, Phương tiện người lái, Vụ An toàn giao thông, Vụ Vận tải - Tổng Cục Đường bộ Việt Nam; Báo Giao thông; Các Ban ATGT tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương,…; về phía Bosch tại Việt Nam có ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác này nhằm thúc đẩy việc chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn, công tác huấn luyện và đào tạo, nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực an toàn giao thông đối với một số lĩnh vực cụ thể mà Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bosch tại Việt Nam cùng quan tâm, bao gồm:

1. Hai bên cùng hỗ trợ thúc đẩy các quan hệ hợp tác nhằm nâng cao ATGT giữa các cơ quan tại Việt Nam và các đối tác của Bosch tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực về an toàn giao thông như quy định, giáo dục, nghiên cứu và công nghệ.

2. Tổ chức các hội thảo, tọa đàm, hội nghị nghiên cứu khoa học nhằm chia sẻ, thảo luận các thông tin, dữ liệu, nghiên cứu phân tích tai nạn giao thông, bài học kinh nghiệm liên quan đến an toàn giao thông phục vụ mục đích nghiên cứu nhằm nâng cao ATGT tại Việt nam.

3. Hợp tác trong việc phát triển các nghiên cứu hiện nay để hỗ trợ cho việc xây dựng các quy định và tiêu chuẩn liên quan đến an toàn phương tiện.

4. Hợp tác trong giáo dục về an toàn giao thông để thúc đẩy việc lái xe an toàn và nâng cao nhận thức của công chúng về an toàn giao thông.

5. Hợp tác trong việc thu thập các thông tin, phân tích, tổng hợp, đề xuất các kiến nghị, khuyến cáo cho các cơ quan có liên quan về các biện pháp cần thiết để cải thiện an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: trong 8 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 12.775 vụ tai nạn giao thông, làm 5.422 người chết và 10.543 người bị thương. So với 8 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 859 vụ (giảm 6,3%), số người chết giảm 318 người (giảm 5,54%), số người bị thương giảm 1.266 người (giảm 10,73%). Tuy nhiên, TNGT giảm chưa bền vững, vì vậy đòi hỏi sự cố gắng, quyết tâm không chỉ của các cơ quan quản lý nhà nước mà cần huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn, công tác huấn luyện và đào tạo, nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết: “An toàn giao thông là mối quan tâm không của riêng ai. Việc giảm thiểu tai nạn giao thông và tăng cường an toàn giao thông đòi hỏi sự hợp tác từ nhiều phía: nhà nước, nhà trường, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng. Tại Bosch, chúng tôi tin rằng tác động đáng kể nhất mà ngành công nghiệp ô tô có thể góp sức chính là sản xuất các công nghệ an toàn hơn để bảo vệ người lái xe. Với năng lực nghiên cứu và công nghệ tiên tiến về các hệ thống an toàn cho xe, Bosch có thể hợp tác cùng địa phương để chung tay cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới