Hủy
Doanh Nghiệp

Các “đại gia” thiết bị điện gia dụng chạy đua công nghệ để lấy lòng “Thượng đế”

Thứ Hai | 28/11/2016 12:05

Những công nghệ tiên tiến trong ngành điện tử gia dụng chính là chìa khoá mang đến cho người phụ nữ nhiều thời gian tự do hơn để tận hưởng cuộc sống.
 

Cuộc sống càng hiện đại, phụ nữ ngày càng khoác trên mình nhiều “chiếc áo” khác nhau thay vì chỉ đeo tạp dề nơi góc bếp như người bà, người mẹ năm xưa. Những công nghệ tiên tiến của các đại gia ngành điện tử gia dụng chính là chìa khoá mang đến cho người phụ nữ nhiều thời gian tự do hơn để tận hưởng cuộc sống.

Không những hiện đại mà còn phải “thông minh”

Vàng có thể biến động lên xuống. Bất động sản có thể đóng băng rồi lại “rã đông”, nóng sốt. Nhưng thị trường thiết bị điện gia dụng thì dường như luôn sôi động quanh năm suốt tháng. Nhu cầu người dùng ngày càng cao đồng nghĩa với công nghệ phải không ngừng thay đổi, cải tiến liên tục. Cuộc cạnh tranh chưa bao giờ hạ nhiệt của các ông lớn trong mặt hàng tủ lạnh là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Những năm gần đây, công nghệ Inverter (hay còn gọi là công nghệ biến tần) tiết kiệm điện năng là xu hướng thời thượng và tất yếu của thiết bị điện gia dụng bên cạnh các tính năng ưu việt khác. Đây cũng là điều đầu tiên các “thượng đế” tìm kiếm khi mua sản phẩm điện máy, điện lạnh. Tủ lạnh Inverter sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh giúp tiết kiệm điện là lựa chọn tất yếu nếu muốn hạ nhiệt hoá đơn tiền điện mỗi tháng. Dựa trên nền tảng ưu việt này, Mitsubishi Electric đã khẳng định vị thế dẫn đầu khi tung ra dòng tủ lạnh “có não” Neuro Inverter độc quyền, vượt xa công nghệ Inverter thông thường.

Neuro Inverter được ví như một bộ não thông minh gắn trong tủ lạnh. Nhờ hệ thống cảm biến Neuro Fuzzy, tủ lạnh Mitsubishi Electric có khả năng ghi nhớ thói quen sử dụng tủ lạnh của người dùng và ghi nhận các yếu tố dẫn đến việc cần phải thay đổi nhiệt độ của tủ lạnh, như lượng thực phẩm dự trữ nhiều hay ít, hoặc sự thay đổi nhiệt độ môi trường. Từ đó, hệ thống sẽ tự động tối ưu hóa thông số vận hành của máy nén để điều chỉnh trạng thái làm lạnh sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất mà vẫn giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon.

Ví dụ như, nhận thấy gia đình người dùng thường đóng mở tủ nhiều lần lúc 6h sáng để chuẩn bị bữa sáng, 11h trưa hoặc 18h tối để chuẩn bị bữa trưa, bữa tối, tủ lạnh sẽ tăng công suất làm lạnh lên tối đa để đảm bảo nhiệt độ bảo quản thích hợp cho thực phẩm. Ngược lại, từ sau 22h đêm, nhận thấy gia đình không có nhu cầu sử dụng, tủ lạnh sẽ “tự giác” giảm công suất làm lạnh và trở về trạng thái tiết kiệm điện để hạn chế điện năng tiêu thụ. Các tủ lạnh Inverter thông thường tuy tự động tăng hoặc giảm tần suất làm lạnh nhưng không có khả năng ghi nhớ thói quen sử dụng hay “cảm” được nhiệt độ môi trường. Thế nên, khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, máy nén sẽ hoạt động ở công suất sao, dẫn đến tiêu thụ điện nhiều hơn.

Một điểm nổi bật khác của tủ lạnh “có não” Mitsubishi Electric so với đa số tủ lạnh Inverter thông thường là hệ thống quạt gió tản nhiệt lắp đặt bên ngoài tủ nhằm hạ nhiệt cho máy nén, từ đó giúp tăng hiệu suất làm lạnh và tuổi thọ máy trong suốt quá trình sử dụng.

Tính năng thân thiện, tiết kiệm đến 45% điện năng

Cac “dai gia” thiet bi dien gia dung chay dua cong nghe de lay long “Thuong de”
Nhãn năng lượng là điểm người tiêu dùng quan tâm bậc nhất khi chọn mua các thiết bị điện gia dụng

Neuro Inverter giúp mang về cho Mitsubishi Electric “5 sao” trên Nhãn năng lượng - mức cao nhất theo chuẩn xếp hạng đánh giá hiệu suất năng lượng Bộ Công Thương công bố. Chỉ số điện năng tiêu thụ và xếp hạng đánh giá hiệu suất năng lượng là tiêu chí để xác định mức tiết kiệm điện của thiết bị điện máy, điện lạnh. Dòng tủ lạnh Mitsubishi Electric MR-CX41EJ là một điển hình với mức điểm 5 sao danh giá và mức tiêu thụ điện năng chỉ 334 kWh/ năm, tức 0,9 kWh/ngày, tương đương 1.800đồng/ngày.

Cùng với những tính năng tiện tích và chi tiết, mang lợi ích thiết thực trong quá trình sử dụng, Mitsubishi Electric thành công trong việc lấy lòng người dùng yêu thích sự tinh tế, chỉn chu. Trong đó có thể kể đến những tính năng như  “nhà máy Vitamin” - hệ thống đèn LED màu cam giả lập ánh sáng mặt trời tích hợp trong ngăn rau quả, giúp rau quả vẫn tiếp tục quang hợp, vừa giữ được độ tươi ngon bền lâu, vừa tăng cường lượng vitamin C. Bên cạnh đó, ưu điểm khác như thiết kế 3 ngăn riêng biệt giúp dễ dàng bảo quản thực phẩm lẫn bảo vệ cột sống, hay thiết kế ngăn đông dạng trượt với hệ thống con lăn cao cấp bằng thép không gỉ để chị em có thể nhẹ nhàng đóng mở ngay cả khi tủ ăm ắp thực phẩm.

Cac “dai gia” thiet bi dien gia dung chay dua cong nghe de lay long “Thuong de”
Bảo vệ cột sống tránh khom lưng như tủ thông thường

Câu chuyện tủ lạnh “có não” của Mitsubishi Electric cũng chính là một trong những bằng chứng thuyết phục nhất cho niềm tin rằng, con đường ngắn nhất và bền vững nhất đến trái tim khách hàng không gì khác hơn là bằng … não, phải “có não” - đó là sự thấu hiểu, và phải thấu hiểu đến những điều nhỏ nhặt nhất.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới