Hủy
Doanh Nghiệp

Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn: Đưa vào sử dụng hệ thống quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Thái Bình Thứ Sáu | 05/01/2018 16:00

Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP S/4HANA.
 

Ông Đinh Xuân Đức, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang Thép Nghi Sơn (NIS) cho biết, từ ngày 3.1.2018, NSIP chính thức đưa vào vận hành hệ thống giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP-SAP S/4 HANA trong điều hành và quản trị doanh nghiệp. Đây là nỗ lực lớn của đơn vị nhằm nâng NSIP lên một tầm cao mới về điều hành và quản trị doanh nghiệp.

NSIP gồm 9 bến cảng, có khả năng tiếp nhận cỡ tàu từ 30.000 đến 100.000 tấn do Công ty Cổ phần Gang Thép Nghi Sơn là chủ đầu tư. Được biết, SAP là hãng phần mềm quản trị doanh nghiệp của Đức được thành lập từ 1972 với hơn 345.000 khách hàng tại 190 quốc gia trên thế giới. SAP ERP được biết đến là hệ thống quản trị doanh nghiệp số 1 thế giới với hơn 70% các doanh nghiệp lớn trong top Global 2000 sử dụng giải pháp này. Bộ giải pháp SAP S/4HANA 1709 là phiên bản mới nhất hiện nay của SAP với công nghệ tiên tiến nhất loại bỏ sự phức tạp về công nghệ thông tin và tạo ra một luồng thông tin theo thời gian thực cho hệ thống hoạch định tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP).

Việc ứng dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các nguồn lực mở rộng, nâng cao tính chuyên nghiệp và thỏa mãn tối đa các yêu cầu của đối tác, nhà cung cấp và khách hàng. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của doanh nghiệp hiện nay là khả năng quản lý và điều phối tối ưu các nguồn lực của doanh nghiệp để khai thác tối đa công suất, đảm bảo chất lượng, giúp tăng khả năng cạnh tranh nên ngay từ khi xem xét lựa chọn đầu tư hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp thì lãnh đạo Gang Thép Nghi Sơn đã chọn hệ thống SAP ERP với gói giải pháp Mill Product với phiên bản sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là SAP S/4HANA 1709 cùng đối tác tư vấn triển khai là Công ty Cổ phần Công nghệ CITEK.

Cang tong hop quoc te Nghi Son:  Dua vao su dung he thong quan tri doanh nghiep hang dau the gioi
 

Công ty Cổ phần Công nghệ CITEK là đối tác chính thức của hãng SAP tại Việt Nam có đội ngũ chuyên gia tư vấn SAP nhiều kinh nghiệm, đặc biệt trong các chuyên ngành như: thủy sản, thép, nội thất, dược, xây dựng và bất động sản, hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống, bán lẻ... CITEK là đối tác tiên phong tư vấn và triển khai các giải pháp quản trị và công nghệ mới nhất của hãng SAP cho thị trường Việt Nam và khu vực.

Ông Đinh Xuân Đức nhấn mạnh thêm: “Tôi đánh giá cao sự nhiệt huyết, tính chuyên nghiệp của CITEK trong việc xây dựng các giải pháp phù hợp với yêu cầu quản trị của NSIP. Điều này đã thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của đội ngũ triển khai phía CITEK cùng với sự nỗ lực hết mình của đội dự án NSIP đã đưa dự án đi tới thành công theo mục tiêu của cả hai bên”. 

Ông Nguyễn Công Tẩn, Giám đốc Điều hành CITEK cho rằng, với quy mô khá lớn của NSIP cộng với phạm vi triển khai đầy đủ các phần hành từ quản lý dự án, mua sắm, sản xuất, chất lượng, bảo trì bảo dưỡng thiết bị, kế toán tài chính và quản trị với yêu cầu rất cao lại triển khai trên phiên bản với nền tảng công nghệ mới SAP S/4HANA trong một thời gian tương đối ngắn là một thách thức rất lớn đối với đội dự án hai bên. Tuy nhiên, đội dự án CITEK với rất nhiều kinh nghiệm triển khai ERP cho ngành thép tại Việt Nam cùng với sự hỗ trợ sát sao của Ban Lãnh đạo Gang Thép Nghi Sơn nên dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và ngày 3.1.2018 đã chính thức đưa vào vận hành thành công.

Khi triển khai và áp dụng hệ thống SAP ERP, NSIP sẽ vận hành toàn bộ doanh nghiệp bằng quy trình nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế đã được đúc kết từ việc áp dụng thành công của rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới; đồng thời, nền tảng công nghệ tiên tiến nhất của SAP S/4HANA sẽ giúp NSIP nâng tầm quản trị trong thời đại công nghệ số hiện nay


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới