Hủy
Doanh Nghiệp

Cargill đầu tư 10 triệu USD xây nhà kho 80.000 tấn

Thanh Hương Thứ Tư | 11/04/2018 08:28

Việt Nam đứng thứ 17/20 quốc gia sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới, nhưng nhu cầu thức ăn chăn nuôi ngày càng tăng trưởng ở mức 18-20%.
 

Tuy nhiên, nguồn cung vẫn chưa đủ đáp ứng thị trường. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp Việt cũng đang tham gia vào thị trường này. Ngoài những doanh nghiệp đã đầu tư từ trước như Nova feeds, Hùng Vương, Massan…, gần đây, Tập đoàn Vingroup cũng  mua cổ phần của Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng nhằm bước chân vào ngành thức ăn chăn nuôi.

Thị trường thức ăn chăn nuôi ngày càng sôi động với sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện các doanh nghiệp ngoại chiếm 60-65% tổng sản lượng thức ăn sản xuất, và vẫn tiếp tục mở rộng đầu tư. Đánh giá Việt Nam là nước lớn thứ 3 trong Đông Nam Á về dân số và tiềm năng thị trường thức ăn chăn nuôi, vừa qua công ty Cargill Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành công trình nhà kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu với công suất 80.000 tấn đầu tiên được đặt tại cảng Quốc tế Sài Gòn (SITV) tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Trong vòng ba năm vừa qua, sản lượng ngũ cốc và hạt có dầu mà Cargill Việt Nam phân phối tại Việt Nam đã tăng gấp 4 lần, cụ thể từ 400.000 tấn lên 1,75 triệu tấn. Dự kiến tới năm 2020, sản lượng của Cargill sẽ vượt mức 3 triệu tấn, với sản lượng này, Cargill sẽ thành một trong những đơn vị nhóm đầu về nhập khẩu, tiếp thị và phân phối ngũ cốc tại Việt Nam.

Đây là dự án đầu tư đầu tiên của Cargill vào cơ sở nhà kho chứa ngũ cốc và hạt có dầu sẽ cung cấp cho toàn khu vực miền Nam Việt Nam. Dự án này, Cargill đầu tư 10 triệu USD hợp tác cùng Công ty TNHH Cảng Quốc tế Sài Gòn (SITV). Bà Rịa, Vũng Tàu có cảng nước sâu, đây là nơi duy nhất có thể tiếp nhận các tàu tải trọng lớn Panamax và Post-Panamax, giúp Cargill tiết kiệm chi phí vận chuyển. Bên cạnh đó, Cargill có mối quan hệ đối tác vững mạnh và tin cậy với Công ty TNHH Cảng Quốc tế Sài Gòn (SITV). Còn tại miền Bắc Việt Nam, trước đó Cargill cũng đã đầu tư thuê và vận hành một nhà kho ngũ cốc và hạt có dầu khác với công suất 50.000 tấn tại cảng Cái Lân, tỉnh Quảng Ninh. 

“Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Cargill và sự ra đời của công trình nhà kho nguyên liệu mới này giúp chúng tôi củng cố năng lực cung ứng các sản phẩm ngũ cốc và thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho các khách hàng”, ông Alan Willits, Giám đốc vùng châu Á – Thái Bình Dương của ngành Cung ứng Nông sản Cargill, cho biết. “Dự án đầu tư này là một phần của chiến lược mở rộng kinh doanh của chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu về thức ăn chăn nuôi và ngũ cốc cho thức ăn chăn nuôi do mức tiêu thụ thịt ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.”

Bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở kho bãi, Cargill sẽ trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho các khách hàng một nền tảng giải pháp kỹ thuật số về chuỗi cung ứng, cung cấp cho họ những thông tin thời gian thực như lượng hàng đang trữ trong kho, tình trạng vận chuyển, đơn hàng, cập nhật về tình trạng hợp đồng.

Giải pháp chuỗi cung ứng kỹ thuật số này, dự kiến bắt đầu triển khai vào tháng 6.2018, sẽ giúp Cargill nâng cao các năng lực về chuỗi cung ứng, và cho phép khách hàng tiếp cận thông tin một cách đơn giản hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn để giúp họ tinh giản các hoạt động vận hành, đồng thời tăng cường khả năng kiểm soát khi đồng bộ hóa được các hoạt động bán hàng, kho bãi và vận tải.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới