Hủy
Doanh Nghiệp

Công ty Bảo vệ Bình An: Chúng tôi chưa bao giờ bị khách hàng hủy hợp đồng

Thứ Tư | 02/11/2016 09:14

Tại sao Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ Bình An (BAS) chưa bao giờ bị khách hàng hủy bất kỳ hợp đồng bảo vệ lớn nhỏ nào?
 

Kinh doanh trong lĩnh vực nhạy cảm, nơi hành vi, thái độ con người quyết định chất lượng sản phẩm, đồng thời sở hữu lực lượng bảo vệ đông đảo nhất nhì hiện nay. Tại sao Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ Bình An (BAS) chưa bao giờ bị khách hàng hủy bất kỳ hợp đồng bảo vệ lớn nhỏ nào?

Nhu cầu bảo đảm an ninh, an toàn của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân… tại nước ta đang ngày càng gia tăng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến số lượng các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này ngày càng nhiều. Trên thị trường hiện có khoảng trên 1.500 doanh nghiệp lớn nhỏ chuyên cung cấp các dịch vụ bảo vệ từ đơn giản đến phức tạp. Các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh nhau bằng sự đa dạng, phong phú về loại hình dịch vụ mà còn cạnh tranh nhau bằng chất lượng, sự ổn định và khả năng đáp ứng các đòi hỏi khác biệt của khách hàng.

Sớm nhận biết điều này, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty Dịch vụ Bảo vệ Bình An (BAS) đã xác định chiến lược cạnh tranh của công ty phải tập trung vào chất lượng và giá cả dịch vụ. Để thực hiện được điều này, ông Ngô Bàng Long trong vai trò người điều hành cao nhất đã trực tiếp xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh và văn hóa cho doanh nghiệp. Đặc biệt, đáng kể nhất là việc tìm ra 6 đặc thù của ngành bảo vệ về dẫn đến ba điểm yếu “tử huyệt” tạo ra những thách thức to lớn khi kinh doanh lĩnh vực này là: Quân số biến động, tổ chức biến động, hợp đồng biến động. Bên cạnh đó, xác định chính xác hai điểm tối kỵ của ngành này là : nhân viên bảo vệ vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bảo vệ hành hung chủ quản, đã giúp cho Bình An (BAS) xây dựng được bộ nguyên tắc ứng xử nghề nghiệp dành cho các nhân viên bảo vệ cùng văn hóa doanh nghiệp nhằm khắc chế: 6 đặc thù, 3 điểm yếu và 2 đối kỵ nêu trên.

"Đây là những giá trị cốt lõi làm nên sự thành công của chúng tôi trong thời gian vừa qua. Chúng tôi không những duy trì được sự tăng trưởng của các hợp đồng bảo vệ mà lực lượng nhân viên bảo vệ của chúng tôi chỉ biến động quân số từ 5-7%, trong khi toàn ngành biến động từ 10-20%”, ông Long cho biết.

Cong ty Bao ve Binh An: Chung toi chua bao gio bi khach hang huy hop dong
Chủ tịch HĐQT và CEO Công ty Bảo vệ Bình An cùng các nhân viên bảo vệ trong một buổi diễn tập

Bình An hiện là một trong những doanh nghiệp có lực lượng bảo vệ đông đảo nhất nhì trên thị trường hiện nay. Đồng thời, với phạm vi hoạt động trên 55 tỉnh thành với 5 văn phòng, chi nhánh lớn nhỏ khắp cả nước. Bình An đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng quản lý. Áp dụng ISO 9001 đã khiến cho việc quản lý hàng nghìn con người đang làm việc khắp các tỉnh thành thuận lợi, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, giảm thiểu những sai sót trong công việc.

Ngoài ra, với chức năng được tự tổ chức đào tạo nên các nhân viên bảo vệ của Bình An không chỉ được huấn luyện bài bản, tinh nhuệ và tính kỷ luật cao mà phương tiện nghiệp vụ còn được trang bị hiện đại như: hệ thống định vị, máy chống buồn ngủ, máy tuần tra, các thiết bị hồng ngoại, hệ thống phần mềm báo cáo và họp giao ban trực tuyến…

Cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, năm 2014, việc được Cục Sở hữu Trí tuệ trao tặng danh hiệu “dịch vụ hoàn hảo” mang lại nhiều cơ hội mới cho Bình An. Các dịch vụ bảo vệ mới của Bình An tiếp tục được ra đời với quy trình nghiệp vụ và chất lượng cao, chuyên sâu như:  bảo vệ cao ốc, nhà máy, công trường xây dựng, lãnh sự quán, nhà kho, siêu thị, căn hộ cho thuê, văn phòng, nhà riêng, và các công trình do nước ngoài đầu  tư...v.v...(dịch vụ 24/24). Các khách hàng luôn đánh giá cao vào sự ổn định chất lượng và giá cả của Bình An, vì thế họ luôn tin tưởng giao cả chuỗi và hệ thống cho Công ty Bình An đảm nhận. Trong đó, đáng kể nhất là thành tích Bình An chưa bị bất kỳ khách hàng nào hủy hợp đồng. Những thành tích đó tạo tiền đề cho Bình An  chuẩn bị những bước đi tiếp theo.

 “Thời gian tới, chúng tôi sẽ hướng tới sự khác biệt về đa dạng hóa sản phẩm, mở thêm nhiều dịch vụ mới như “ứng cứu từ xa trọn gói” được tính phí theo năm; dịch vụ bảo vệ kiêm đưa đón học sinh đi học tại các thành phố lớn mật độ giao thông đông, thường xuyên tắc đường, kẹt xe” – ông Long cho biết.

Cong ty Bao ve Binh An: Chung toi chua bao gio bi khach hang huy hop dong
Ban điều hành Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ Bình An trong một buổi họp giao ban

Trong bối cảnh hội nhập, sự cạnh tranh gay gắt,  Bình An đang nỗ lực hết mình để giữ vững danh hiệu “dịch vụ hoàn hảo” và top 3 doanh nghiệp có lực lượng bảo vệ hùng hậu với nghiệp vụ chuyên sâu và hệ thống cán bộ quản lý khắp cả nước. Theo đó, chiến lược cạnh tranh của Bình An được chia thành ba cấp: cấp công ty, cấp kinh doanh và cấp chức năng và được thực hiện đồng bộ từ cấp cao nhất đến cấp nhỏ nhất và lấy con người làm trọng tâm. Đặc biệt, vừa qua chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công của VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) đã đưa vấn đề liên quan đến chiến lược cạnh tranh của Bình An lên sóng truyền hình quốc gia để các chuyên gia tư vấn. Với giải quyết vấn đề của ông Ngô Bàng Long, các chuyên gia của chương trình đã mang đến cho ông và doanh nghiệp nhiều ý tưởng, giải pháp cạnh tranh hữu ích. Đồng thời, chương trình đã giúp cho thương hiệu doanh nhân Ngô Bàng Long, thương hiệu doanh nghiệp Bình An tỏa sáng. Từ đó, gia tăng uy tín và giúp doanh nghiệp cạnh tranh thành công cũng như tạo vị thế vững chắc trên thương trường.

Cong ty Bao ve Binh An: Chung toi chua bao gio bi khach hang huy hop dong
CEO Ngô Bàng Long (ở giữa bên trái) cùng các chuyên gia, doanh nhân trong chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới