Hủy
Doanh Nghiệp

Cháy lớn tại khu công nghiệp Tân Tạo do nhận tin báo chậm

Thứ Tư | 21/08/2013 14:26

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân và thiệt hại cụ thể.
 

Sau vụ cháy xảy ra tại công ty Pou Yuen ở công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM vào sáng nay 21/8, Sở phòng cháy chữa cháy (PCCC) TPHCM đã họp báo, công bố thông tin và thiệt hại liên quan đến vụ cháy.

Đại tá Lê Tấn Bửu - phó giám đốc sở PCCC TPHCMl úc 4h40, đường dây nóng của sở nhận được tin báo cháy khẩn cấp từ công ty Pou Yuen. Ngay lập tức, các phương tiện chữa cháy hiện đại được điều động đến hiện trường.

"Nhận định đây là đám cháy lớn, bên trong có nhiều vật dụng dễ cháy và tài sản có giá trị lớn nên chúng tôi đã huy động thêm lực lượng PCCC của các đơn vị lân cận, tổng cộng là 15 đơn vị tham gia trong vụ cháy này"- ông Bửu cho biết.

70 xe nước, xe thang cùng 540 cán bộ chiến sĩ, 300 lực lượng tại chỗ tham gia tích cực để dập tắt được ngọn lửa. Đến 8h40, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Vụ cháy đã khiến khoảng 4.000m2 trong tổng số 42.000 m2 của khu vực tầng 4, tầng 5, và một góc tầng 6 (lô A4, A5, A6) bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 4 của lô A4, do bên trong nhà kho có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Ông Lê Tấn Bửu cho biết: "Khi đám cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ tiến hành dập lửa được 15 phút, đến khi ngọn lửa lan rộng ngoài tầm kiểm soát thì mới báo lên sở PCCC".

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới