Hủy
Doanh Nghiệp

Cháy lớn tại Nhà máy tuyển than Hòn Gai

Chủ Nhật | 05/01/2014 11:29

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an tỉnh Quảng Ninh đã dập tắt đám cháy tại bãi nhựa của Nhà máy tuyển than Hòn Gai vào đêm 4/1.
 

Ngọn lửa bốc cháy vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4/1, tại bãi chứa nhựa nằm trong Nhà máy sàng tuyển than thuộc Công ty Than Hòn Gai – Vinacomin (Phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Do chất cháy là những khối nhựa xếp chồng lên nhau thành đống lớn nên lửa bén nhanh và bốc lên ngùn ngụt. Ngay cạnh đám cháy là nhà bếp chứa 5 bình gas lớn và trạm điện nên nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đám cháy đã gây ra khói và mùi khét nồng nặc cả một khu vực rộng lớn thuộc Cột 8, phường Hồng Hà.

Cháy lớn tại Nhà máy tuyển than Hòn Gai (1)

Lực lượng cứu hỏa có mặt kịp thời, dập tắt đám cháy. Ảnh: Baoquanninh.com.vn


Ngay sau khi đám cháy xảy ra, công nhân Nhà máy tuyển than đã huy động xe nước đến dập nhưng lửa không tắt. Khoảng 20 phút sau, xe cứu hỏa đến nhưng lửa đã bốc cao. Khoảng 100 người gồm lực lượng cứu hỏa của nhà máy và cảnh sát phòng cháy chữa cháy được huy động để dập ngọn lửa, ngăn không cho ngọn lửa cháy lan sang khu vực lân cận. Đến khoảng 11 giờ 45 phút cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra và thống kê thiệt hại của vụ cháy.

Được biết, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã có dự án di chuyển Nhà máy tuyển than Hòn Gai ra khỏi khu vực thuộc phường Hồng Hà từ đầu năm 2013. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó do việc lựa chọn địa điểm mới chưa được người dân đồng tình.

Theo Văn Đức

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới