Hủy
Doanh Nghiệp

Chia tay Ba Huân, VinaCapital bắt tay Zone Startups

Minh Anh Thứ Sáu | 10/08/2018 08:07

Tạo điều kiện các doanh nghiệp startups có cơ hội được cập nhật kiến thức về quản trị doanh nghiệp, VinaCapital tham gia hỗ trợ các dự án cộng đồng.
 

Chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp Zone Startups Việt Nam là hoạt động mới nhất trong lĩnh vực khởi nghiệp mà chiều nay  tại văn phòng tập đoàn với sự chứng kiến của Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCMA, ông Kyle Nunas, ông Don Lam, Tổng Giám đốc VinaCapital và ông Alan Lynse, đại diện tập đoàn Ryerson Futures và Zone Startups quốc tế, Canada đã cùng ký kết thỏa thuận ghi nhận việc tập đoàn VinaCapital trở thành đối tác sáng lập chương trình tại Việt Nam.

Zone Startup Việt Nam tìm kiếm những dự án startup trong lĩnh vực công nghệ, mang đến những phần mềm sáng tạo, có tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực và thế giới. Các tiêu chí để Zone Startup Việt Nam dựa vào để nhận dự án và hỗ trợ được xếp theo trật tự ưu tiên gồm: đội ngũ sáng lập, tiềm năng thị trường và sản phẩm.

Nếu được chấp nhận tham gia chương trình, các đơn vị khởi nghiệp sẽ nhận được sự cố vấn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực, được kết nối vào mạng lưới đối tác rộng lớn, được hỗ trợ nâng cấp các chiến lược gọi vốn đầu tư và tiếp cận các cơ hội mở rộng kinh doanh.

Liên quan đến thương vụ ồn ào với Ba Huân, VinaCapital, chia sẻ: “Công ty Ba Huân và Tập đoàn VinaCapital đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt việc đầu tư và bắt đầu chuẩn bị các tài liệu cho các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm hoàn tất thỏa thuận này trong thời gian sớm nhất trên cơ sở tôn trọng pháp luật và hài hòa lợi ích”.

Thương vụ với Ba Huân là thương vụ đầu tiên bị dang dở trong hơn 100 dự án đầu tư mà VinaCapital đã thực hiện ở Việt Nam. Ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital, cho biết, vụ việc đáng tiếc với Ba Huân sẽ không làm thay đổi định hướng vào các doanh nghiệp tư nhân hay công ty gia đình của quỹ.

Các chi tiết trong thỏa thuận sẽ được hai bên cùng công bố khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết. VinaCapital cũng khẳng định, công ty sẽ luôn để mở cơ hội hợp tác trở lại với Công ty Ba Huân khi có điều kiện thuận lợi hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới