Hủy
Doanh Nghiệp

Chinh phục sao hoả: Bắt đầu từ những kỹ năng tương lai

Hoàng Kim Thứ Năm | 28/10/2021 19:00

6 kỹ năng toàn cầu học sinh ngày nay sẽ cần để sẵn sàng cho tương lai.

Sự phát triển của công nghệ đang định hình lại thế giới, các nhà khoa học đánh giá thế kỷ 20 phát triển bằng 19 thế kỷ trước đó.
 

6 nhà du hành vũ trụ đang thử nghiệm điều chưa từng có tại Israel: mô phỏng cuộc sống trên Sao Hoả khi họ sẽ là những người đầu tiên “di cư” tới đây trong vài năm tới. Thế giới sẽ còn biến chuyển ra sao, và hành trang cho thế hệ công dân toàn cầu tương lai cần những gì?

Khi công nghệ định hình thế giới

Elon Musk đã tạo ra những chấn động lớn trong giới khoa học không gian nói riêng và thế giới nói chung trong năm 2020, với những bước tiến dài để chinh phục không gian. Chỉ trong vòng 12 tháng, Elon cùng SpaceX đã có ba dấu mốc lịch sử: thử nghiệm thành công tàu vũ trụ tái sử dụng, đưa phi hành gia lên không gian, phóng vệ tinh tạo thành mạng lưới chia sẻ internet toàn cầu. Những dấu mốc này đã mở ra kỉ nguyên mới và thúc đẩy sứ mệnh đặt chân lên Sao Hoả, dự kiến vào năm 2030.

Không chỉ riêng lĩnh vực không gian, 2020 đã trở thành cột mốc bùng nổ của khoa học kỹ thuật như việc phát triển robot Ai-Da với khả năng vẽ tranh, trước đó là robot Sophia có khả năng trò chuyện và tiên đoán. Cả hai robot này đều mang hình dáng con người. Hay công nghệ giải mã gen sinh học để dự báo bệnh tật, cũng như những giải pháp phòng ngừa từ lúc mới ra đời. Còn công nghệ xe tự lái đã tiến tới giai đoạn nhận biết chi tiết điều kiện giao thông, các nhà phát triển dự báo công nghệ này có thể đạt tới mức hoàn toàn tự lái vào năm 2021.

Sự phát triển của công nghệ đang định hình lại thế giới, khi bắt đầu thế kỷ 21, các nhà khoa học đánh giá thế kỷ 20 phát triển bằng 19 thế kỷ trước đó. Tuy nhiên, chỉ có 2 thập kỷ của thế kỷ 21 trôi qua, nhiều nhà khoa học cho rằng công nghệ đã thúc đẩy thế giới phát triển bằng cả thế kỷ 20. Mỗi năm, những ngành nghề mới lại liên tục xuất hiện: Kỹ sư lập trình Blockchain, chuyên gia phân tích dữ liệu sinh học, kỹ sư trí tuệ nhân tạo. Sự phát triển vượt trội của công nghệ đang tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho thế hệ công dân toàn cầu trong 10 – 20 năm tới.

“Dù cho công nghệ có phát triển đến đâu, cốt lõi vẫn là con người. Vì vậy giáo dục chiếm vai trò quyết định tới tương lai thế giới”, nhà kinh tế học Andrew McAfee đã nhấn mạnh. Khi thế giới càng thay đổi nhanh chóng, giáo dục càng trở thành nền tảng quan trọng để trang bị cho học sinh hôm nay những kỹ năng cần thiết để trở thành người lao động ưu tú trong tương lai. Bill Gates đã khẳng định Sáng tạo – Hợp tác – Tư duy phản biện – Kiến thức công nghệ là 04 kĩ năng quan trọng nhất mà học sinh cần trang bị. Đây cũng là 04 trong 06 Kĩ năng Thế kỷ 21 (cùng với Giao tiếp và Khả năng hoàn thiện bản thân) – hành trang quan trọng để tự tin kiến tạo tương lai bền vững.

Định hình cho tương lai từ hôm nay

GenZ và Alpha – thế hệ sinh từ cuối thập niên 90 tới đầu những năm 2010 sẽ là nhân lực chủ chốt để kiến thiết thế giới trong những thập kỷ tới. Trước một tương lai đang thay đổi nhanh chóng, việc xuất sắc ngôn ngữ và các kỹ năng thế kỷ 21 là điều kiện tiên quyết đối với thế hệ công dân toàn cầu này để chinh phục những chân trời mới. Hiểu được điều đó, Tổ chức giáo dục ILA tiên phong trong việc ứng dụng mô hình giảng dạy chuẩn quốc tế và đưa chương trình đào tạo hiện đại nhất vào giảng dạy cho học sinh từ tuổi mầm non tới sinh viên đại học trên khắp Việt Nam.

Hình: ILA cùng học sinh đón đầu tương lai với hành trang vững chắc nhất
Hình: ILA cùng học sinh đón đầu tương lai với hành trang vững chắc nhất

Với bề dày hơn 22 năm kinh nghiệm, ILA là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình 100% giáo viên bản ngữ giúp mang đến Tiếng Anh vượt trội cho 1 triệu lượt học sinh. Đây cũng là tổ chức tiên phong ứng dụng Phương pháp Tư duy Thế kỷ 21, Học qua dự án, Học qua chơi vào giảng dạy để giúp học sinh hoàn thiện 6 kỹ năng quan trọng cho tương lai. Cùng với đó, ILA liên tục mở rộng “Hệ sinh thái giáo dục chuẩn quốc tế” với chương trình Toán Tiếng Anh thông minh, Khoá luyện tư duy SAT và hỗ trợ du học. Từ đây, các em sẽ xuất sắc ngôn ngữ, IQ, EQ, SQ, CQ để có thể nắm bắt cơ hội, chủ động trước mọi thay đổi.

Không ngừng phát triển, ILA sẽ tiếp tục mang đến chuỗi hoạt động và trải nghiệm giáo dục đẳng cấp, ưu việt trong thời gian tới:

Digital Expedition - Chủ đề Dubai Expo 2020/2022 ,

Cuộc thi hóa trang Halloween ,

Đêm Halloween Innovation Lab Adventure ,

Talk Show Shape The Future

Happy Teacher Day Celebration

Amazing Blue Christmas

New Year New Me

các lớp học thử miễn phí, Tư vấn du học và du học hè   

Sẵn sàng một tươi lai tươi sáng cùng ILA!

#ILAShapeTheFurure

Với 46 trung tâm trên toàn quốc, ILA mang đến các khóa học chuẩn quốc tế về Tiếng Anh, Toán thông minh, luyện tư duy TPR-SAT để giúp học sinh có nền tảng vững vàng nhất. Đặc biệt, trong Tháng 10, ILA tích cực truyền lửa và hỗ trợ thiết thực bằng  siêu ưu đãi  học phí “Đăng ký 1 khóa - Học 2 khoá" - Để các em tiếp tục duy trì phong độ học tập và tối ưu kết quả học tập  ngay sau khi trở lại trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới