Hủy
Doanh Nghiệp

Chợđiệntử.vn tuyên bố đối đầu với Alibaba

Thứ Năm | 14/04/2016 18:15

ChợĐiệnTử.vn xếp thứ hai trong những website TMĐT dẫn đầu về doanh thu bán hàng.
 

Theo báo cáo TMĐT Việt Nam 2015 vừa được công bố tại trang chủ Bộ Công Thương sáng nay, sàn giao dịch trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2005 là ChợĐiệnTử.vn đã xếp thứ hai trong những website TMĐT dẫn đầu về doanh thu bán hàng. Sự kiện này đánh dấu sự lên ngôi trở lại của sàn giao dịch TMĐT ra đời sớm nhất Việt Nam từ năm 2005 và hoạt động khá kín tiếng trong 3 năm gần đây.

Ông Nguyễn Hoà Bình, chủ tịch HĐQT PeaceSoft-Group, đơn vị chủ quản ChợĐiệnTử.vn cho biết: “Trước làn sóng đầu tư ồ ạt vào TMĐT của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khác với chiêu bài chung là giảm giá khuyến mại dùng tiền để mua tăng trưởng, trong đó nhiều đơn vị vì không chịu nổi sức ép đầu tư đã buộc phải đóng cửa và chấp nhận mất trắng hàng triệu thậm chí hàng chục triệu USD. ChợĐiệnTử.vn đã chọn cách âm thầm đầu tư vào các hạ tầng nền tảng để tạo giá trị lâu dài và tăng chất lượng dịch vụ cho người mua và người bán”.

Từ một sàn giao dịch TMĐT duy nhất, trong hơn 5 năm qua PeaceSoft-group đã phát triển thành một hệ sinh thái đa dịch vụ bao gồm Cổng thanh toán – Ví điện tử NgânLượng.vn, cổng mua sắm xuyên biên giới eBay.vn, Cổng chuyển phát hàng hoá ShipChung.vn và hợp tác với nền tảng hạ tầng hậu tầng kho vận BoxMe.vn.

Mới gần đây, ChợĐiệnTử.vn công bố hợp tác với Saeronnet và CJ Korea Express (thuộc CJ Hàn Quốc) đưa các cấp các dòng mỹ phẩm chính hãng đến thị trường Việt Nam. Trong liên minh này, Saeronnet phụ trách tìm kiếm nguồn hàng, CJ Korea Express phụ trách khâu vận chuyển hàng hóa từ Hàn Quốc sang Việt Nam. ChợĐiệntử quản lý kênh thương mại của mình là Kmall, bao gồm cả quản lý vận đơn, giao hàng tại thị trường Việt Nam. Theo đại diện Saeronet, giá bán sẽ ngang với giá bán lẻ bên Hàn Quốc. Đây đều là các dòng sản phẩm đang được ưa chuộng và bán chạy tại thị trường Hàn Quốc và mới được sản xuất trong vòng 3 tháng gần đây tại Hàn Quốc.

Kể từ năm 2016, ChợĐiệnTử sẽ dần chuyển mô hình từ Sàn mở (Open marketplace) sang sàn có quản lý (Managed marketplace). Điểm khác nhau là sàn có quản lý chú trọng kiểm soát chất lượng người bán, hàng hoá cũng như chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Ngoài mỹ phẩm, trong thời gian tới ChợĐiệnTử sẽ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế khác.

Mới gần đây, có thông tin rằng Alibaba sẽ mua lại phần lớn cổ phần của Lazada. Trước thông tin này, ông Bình tỏ ra tự tin khi được hỏi về nguy cơ cạnh tranh với đại gia đến từ Trung Quốc sắp tới. “Với chiến lược mà chúng tôi gọi là “Chiến tranh nhân dân trong kinh doanh” này, nếu tập đoàn Alibaba là cá sấu sông Dương Tử như lời Jack Ma nói thì PeaceSoft-group sẽ là một đàn cá hổ sẵn sàng đương đầu và cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường Việt Nam”, ông Bình nói.

ChợĐiệnTử.vn thuộc sở hữu của công ty PeaceTech, một đơn vị thành viên của PeaceSoft-group liên doanh với Tập đoàn eBay và do các doanh nhân khởi nghiệp người Việt Nam nắm quyền sở hữu chi phối. “Trong hơn 10 năm qua tổng số tiền đầu tư vào ChợĐiệnTử chỉ chiếm chưa đến 50% so với một website TMĐT lớn vừa đóng cửa gần đây và nhỏ hơn gần 50 lần so với website TMĐT số một hiện nay, vì vậy đầu tư TMĐT không cần rất nhiều tiền như ai đó nói mà cần những con người thực sự am hiểu”, ông Bình kết luận.

Chodientu.vn tuyen bo doi dau voi Alibaba
Nguồn: Báo cáo TMĐT Việt Nam 2015, Bộ Công Thương

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới