Hủy
Doanh Nghiệp

Chủ tịch BIDV: Dự kiến niêm yết quý IV nếu kinh tế phục hồi

Thứ Sáu | 26/04/2013 15:45

Thông tin được chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà cho biết trong đại hội cổ đông thường niên chiều nay, 26/4.
 

Tại phần trình bày của ông Trần Bắc Hà, chủ tịch HĐQT ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ông Hà không đảm bảo thời gian cụ thể niêm yết cổ phiếu BIDV nhưng nếu điều kiện thuận lợi sẽ chắc chắn niêm yết trong năm nay, dự kiến trong quí IV.

Năm ngoái, BIDV có kế hoạch niêm yết trên HSX nhưng cuối cùng không thực hiện được do diễn biến thị trường không thuận lợi. Thời gian niêm yết cụ thể của BIDV luôn là vấn đề cổ đông quan tâm, khi ngân hàng đã hoàn thành IPO vào cuối năm 2011.

Ông Hà cũng cho biết thời gian dự kiến công bố lộ trình tái cơ cấu BIDV giai đoạn 2013-2015 là tháng 5.

Chủ tịch BIDV cũng giải thích lợi nhuận BIDV năm 2012 thấp hơn so với 1 số ngân hàng cùng qui mô do cuối năm 2012, BIDV trích lập 5.500 tỷ đồng dự phòng rủi ro, tăng gấp hơn 2 lần so với dự kiến ban đầu do yêu cầu tăng trích dự phòng từ Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; Trích lập sẵn dự phòng cho thông tư 02. Trong 1-2 năm tới, ngân hàng sẽ trích lập dự phòng lớn, nhưng 2015 dự phòng giảm.

Về khoản hỗ trợ cho Phương Nam 5.000 tỷ đồng, ông Hà cũng cho biết đây là hỗ trợ một cách minh bạch, nhưng bị đồn là để cho Phương Nam đi thâu tóm Sacombank. Cả khoản cho vay và hỗ trợ cho ngân hàng Phương Nam theo chỉ đạo của ngân hàng Nhà nước đều có tài sản đảm bảo.

Trong tháng 5, BIDV sẽ tăng thêm vốn điều lệ từ phần góp của Chính phủ thêm 4.000 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn, BIDV định hướng chuyển thành ngân hàng bán lẻ do thị trường tiềm năng.

Sau khi niêm yết, BIDV cũng tiến hành hoàn thành việc tìm kiếm đối tác chiến lược nhưng chủ tịch BIDV nhấn mạnh yếu tố phải đảm bảo là nhà đầu tư tiềm năng.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới