Hủy
Doanh Nghiệp

Chủ tịch VN Pharma Nguyễn Minh Hùng bị bắt vì nhập lậu tân dược

Thứ Hai | 22/09/2014 12:00

Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Minh Hùng - Tổng Giám đốc, Chủ tịch VN Pharma - tạo dựng giấy tờ giả để thực hiện một số vụ nhập lậu tân dược.
 

Ngày 21/9 nguồn tin cho biết ông Nguyễn Minh Hùng (SN 1978), Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP VN Pharma, đã bị Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an tiến hành bắt khẩn cấp chiều 19-9 để điều tra về hành vi Buôn lâu.

Ngay tối cùng ngày, lực lượng cán bộ công an được điều từ Hà Nội vào TP HCM đã tiến hành khám xét trụ sở công ty VN Pharma tại địa chỉ phường 14, quận 10, TP HCM. Sau khi bị bắt, ông Hùng đã được di lý ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến lệnh bắt giữ này, trong cùng thời điểm trên, cơ quan ANĐT cũng đồng thời thực hiện lệnh bắt đối với Võ Mạnh Cường (trú tại quận 7, TP HCM) cùng về hành vi buôn lậu với ông Hùng.

Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm đã thực hiện trót lọt một số vụ nhập lậu tân dược từ nước ngoài về bán trong nước bằng cách tạo dựng giấy tờ giả. Vụ việc đã bị phát hiện trong một vụ nhập lậu lô tân dược từ nước ngoài trị giá hàng trăm ngàn USD trong thời gian gần đây.

Được biết, Công ty CP VN Pharma thành lập từ năm 2011, hoạt động đa lĩnh vực như: phân phối dược phẩm; phòng khám; vệ sinh và sinh hoá phẩm y tế; dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược; đáng kể nhất là các loại hình dịch vụ xuất nhập khẩu, đăng ký, phân phối các sản phẩm thuốc tây.

Công ty đã có những bước phát triển rất nhanh. Trong năm 2012, VN Pharma có các chi nhánh VN Pharma An Giang, VN Pharma Cà Mau và VN Pharma Hà Nội để mở rộng hệ thống phân phối. Công ty cũng thành lập các đơn vị thành viên như VN Medicare (tháng 11-2012) hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh và sinh hóa phẩm y tế; VN Logistics (tháng 3-2013) hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược; VN Clinic (tháng 7-2013) hoạt động trong lĩnh vực phòng khám.

Ngoài ra, công ty CP VN Pharma có nhiều công ty thành viên khác như Công ty TNHH MTV dược Nam Anh, Công ty CP dược Nam Hùng, Công ty TNHH MTV dược VN Pharma.

Hiện cơ quan An ninh điều tra đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn Người lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới