Hủy
Doanh Nghiệp

“Chưa có kế hoạch sáp nhập Phương Nam vào Sacombank”

Thứ Năm | 05/07/2012 23:21

Nhóm cổ đông mới đã đầu tư vào Sacombank trong giai đoạn khá dài, giá biến động từ 21,900 đồng đến 11,900 đồng/cổ phiếu.
 

Theo nội dung bài phỏng vấn đăng tải trên Vietstock, ông Kiều Hữu Dũng, thành viên Hội đồng quản trị Sacombank cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Sacombank ( STB) đạt 1.700 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Tháng 9/2012, ngân hàng dự kiến tăng vốn 14% bằng cổ phiếu, sau đó sẽ bán 10% cổ phiếu quỹ cho nước ngoài. Mục tiêu là bán cho nước ngoài 15% vốn, vì vậy sẽ phát hành thêm 5% để đạt mục tiêu.

Nguồn thặng dư có được từ bán cổ phần cho nước ngoài sẽ dùng để chia thưởng bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 15%. Việc chọn lựa đối tác nước ngoài đang được xúc tiến và Sacombank sẽ công bố ngay khi có kết quả thương lượng cụ thể.

Về vấn nhiều sự dự đoán ngân hàng Phương Nam sẽ sáp nhập vào Sacombank, nhất là khi khá nhiều lãnh đạo của Phương Nam đang tham gia điều hành Sacombank, ông Dũng cho hay, cho đến nay chưa có bất cứ một ý tưởng hay kế hoạch nào trong việc sáp nhập Phương Nam vào Sacombank. Ban lãnh đạo đang tập trung ổn định hệ thống bộ máy nhân sự cấp trung và cấp cơ sở.

Về vấn đề nhân sự của Sacombank, ông Dũng chia sẻ, về kiến trúc thượng tầng, Hội đồng quản trị nỗ lực hoạt động theo chuẩn mực hiện đại, công khai minh bạch. Trên thực tế bộ máy nhân sự cấp cao của Sacombank thay đổi nhiều, kể cả vị trí chủ chốt như Tổng giám đốc. Thay đổi bộ máy cấp cao không phải là điều bất thường trong mua bán sáp nhập (M&A). Kết hợp bộ máy cũ và mới có tác dụng bổ sung ưu, khuyết điểm của nhau; đồng thời giúp kiểm soát, phát hiện, xử lý những bất hợp lý.


Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới