Hủy
Doanh Nghiệp

Chubb Life Việt Nam: Chặng đường 15 năm và cuộc cách mạng số hóa toàn diện

Mai Hân Thứ Hai | 01/06/2020 14:00

Chubb Life Việt Nam và giai đoạn phát triển mới với công cuộc “Số hóa toàn diện”

Hành trình phát triển đầy ấn tượng và xây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
 

Cách đây 15 năm, Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ cho Tập đoàn Chubb đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phan Văn Khải trao tại Washington D.C, đánh dấu sự hiện diện của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam), công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ đầu tiên tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Kể từ đó, doanh nghiệp này đã trải qua hành trình 15 năm phát triển đầy ấn tượng và xây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường BHNT trong nước.

Từ những cột mốc phát triển ấn tượng

Chubb Life Việt Nam tự hào là công ty luôn tiên phong đưa ra danh mục sản phẩm bảo hiểm mang tính đột phá cho thị trường. Một trong số đó là dòng sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung, với tên gọi ban đầu là “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” đã được công ty tiên phong giới thiệu ra thị trường Việt Nam chỉ sau 1 năm hoạt động.

Cho tới nay, theo số liệu của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm- Bộ Tài chính, sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung vẫn đang là sản phẩm chủ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm và hiện đang chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường. Hiện nay, Chubb Life Việt Nam đang triển khai và cung cấp đầy đủ danh mục sản phẩm bảo hiểm bao gồm bảo hiểm liên kết chung, bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm sức khỏe và các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ cho bảo hiểm nhân thọ.

Nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả và danh mục sản phẩm ưu việt, Chubb Life Việt Nam đã tăng trưởng vững mạnh bất chấp ảnh hưởng của cuộc đại suy thoái kinh tế năm 2009. Nếu 2009 là dấu mốc lịch sử của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, thì đây lại là năm Chubb Life Việt Nam công bố chính thức có lãi chỉ sau 4 năm hoạt động.

 

Chỉ 3 năm sau cột mốc có lãi, Chubb Life Việt Nam đã cán đích thành công trở thành doanh nghiệp ngàn tỷ vào năm 2012. Đây là dấu ấn đáng tự hào của Công ty sau 7 năm hoạt động, điều mà các doanh nghiệp trong ngành phải mất trung bình từ 9 – 10 năm mới đạt được.

Năm 2013, Chubb Life tiếp tục gây ấn tượng mạnh cho thị trường bảo hiểm trong nước khi tiên phong đầu tư hàng triệu đôla Mỹ vào hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động eSMART. Đây cũng là tiền đề cho hàng loạt các công nghệ được phát triển sau này phục vụ cho đội ngũ kinh doanh và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Sau 10 năm tiên phong ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, năm 2016 tiếp tục đánh dấu “cuộc cách mạng sản phẩm” lần thứ hai của Chubb Life với dòng sản phẩm “Hoạch định Tài chính Tương lai”.

Theo chia sẻ của người đứng đầu Chubb Life Việt Nam, việc cho ra đời sản phẩm bảo hiểm “Hoạch định Tài chính Tương lai” là cuộc cách mạng trong việc chào bán sản phẩm bảo hiểm vì toàn bộ phí bảo hiểm khách hàng đóng cho hợp đồng bảo hiểm sẽ được tích luỹ vào tài khoản hợp đồng và không bị khấu trừ phí ban đầu như hầu hết các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung khác đang áp dụng.

Năm 2013 cũng là mốc son quan trọng trong hành trình phát triển của Chubb Life Việt Nam, khi Tập đoàn đã được trao giấy chứng nhận chấp thuận về mặt nguyên tắc thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Chubb Life nhân dịp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Hoa Kỳ. Sự ra đời của công ty quản lý quỹ tiếp tục thể hiện cam kết đầu tư vững chắc của Tập đoàn Chubb vào Việt Nam, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Theo đó, sản phẩm bảo hiểm Hoạch định Tài chính Tương lai giúp tối ưu hoá giá trị tích luỹ và quyền lợi đầu tư cho khách hàng tham gia, nên đa số khách hàng đã chủ động tìm mua sản phẩm bảo hiểm này thay vì doanh nghiệp bảo hiểm phải thuyết phục khách hàng

Đến hành trình chuyển mình số hóa toàn diện

Sau chặng đường 13 năm, 2018 là năm đánh dấu giai đoạn chuyển mình của Chubb Life Việt Nam với chủ đề “Dare to change” (tạm dịch: Dám thay đổi”). Với tinh thần “Chúng ta phải thay đổi, thay đổi để thích nghi với xã hội, thay đổi để thích nghi với những gì đang thay đổi trên thế giới” đã được người đứng đầu Công ty- ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, truyền lửa cho toàn bộ đội ngũ nhân viên và Đại diện Kinh doanh của mình.

 

Tiếp nối hành trình đổi mới, năm 2019 đã chứng kiến cuộc lột xác ngoạn mục của Chubb Life Việt Nam với tiêu chí “tự động hóa, đơn giản hóa, công nghệ hóa và trẻ hóa”. Qua đó, hình ảnh của người Đại diện Kinh doanh Chubb Life Việt Nam không chỉ chuyên nghiệp, chuẩn mực mà còn được trang bị nhiều công cụ kỹ thuật số hiện đại, tiếp tục xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của người đại lý bảo hiểm trong thời đại mới.

 

Trong đó, phải kể đến việc Chubb Life Việt Nam đã từng bước hoàn thiện nền tảng công nghệ số Chubb SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội như eCard (danh thiếp điện tử), eApplication (trang thông tin lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến), SmartReporting (hệ thống quản lý báo cáo thông minh), eRecruitment (chương trình tuyển dụng Đội ngũ Kinh doanh trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến) và eContract (giao kết hợp đồng trực tuyến) và ứng dụng hỗ trợ phân tích nhu cầu tài chính cho khách hàng eFinancial Need…

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, người đã đặt nền móng và dẫn dắt Công ty cho đến ngày hôm nay, chia sẻ: “Với những dấu ấn 15 năm qua, tôi rất tự hào khi đã xây dựng và phát triển thành công Chubb Life Việt Nam với mô hình công ty bảo hiểm nhân thọ theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng được điều hành và quản lý bởi đội ngũ nhân sự thuần Việt”. Có thể nói, nền tảng Chubb SmartAgency đã đóng vai trò trọng tâm trong hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện của Chubb Life Việt Nam, không những hỗ trợ đội ngũ kinh doanh của Chubb Life quản lý công việc hiệu quả mà còn góp phần bảo vệ môi trường với việc hạn chế đáng kể lượng tài liệu in ấn, cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bước sang giai đoạn phát triển mới, Chubb Life Việt Nam vẫn tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để tiếp tục khẳng định vị thế trong thị trường bảo hiểm nhân thọ trước Kỷ nguyên số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới