Hủy
Doanh Nghiệp

Chứng khoán Hòa Bình bị tố cáo sử dụng trái phép tài khoản nhà đầu tư

Thứ Sáu | 05/04/2013 10:42

Sao kê tài khoản của ông Trần Văn Kỳ có giá trị mua 355 tỷ đồng và giá trị bán 342 tỷ đồng trong thời gian từ 2010-2012.
 

Ngày 3/4, Công ty cổ phần chứng khoán Hòa Bình đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2013.

Báo Đầu tư chứng khoán dẫn tin từ đại hội cho biết, một đại diện do cổ đông Trần Văn Kỳ ủy quyền đã chất vấn Ban chủ tọa với yêu cầu làm rõ việc công ty lợi dụng, sử dụng trái phép tài khoản, giả mạo chữ ký tài khoản của ông Kỳ để mua bán nhiều cổ phiếu với giá trị lớn.

Theo sao kê trên tài khoản của ông Kỳ từ ngày 1/1/2010 đến 10/9/2012 do chứng khoán Hòa Bình cung cấp, tài khoản này có tổng giá trị mua là 355 tỷ đồng và tổng giá trị bán là 342 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua là 7,63 triệu cổ phiếu và tổng khối lượng bán là 7,61 triệu cổ phiếu.

Ngoài ra, người được ông Kỳ ủy quyền còn yêu cầu chứng khoán Hòa Bình làm rõ giao dịch mua 132.000 cổ phiếu VMD của Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex. Theo vị này, giao dịch trên cũng do chứng khoán Hòa Bình thực hiện thông qua tài khoản của ông Kỳ, khiến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thông báo phạt chủ tài khoản số tiền 40 triệu đồng.

Báo Đầu tư chứng khoán trích lời người đại diện cho ông Trần Văn Kỳ: "Khi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM có văn bản yêu cầu giải trình việc giao dịch cổ phiếu VMD, công ty đã không thông báo, chuyển văn bản đó cho chủ tài khoản mà tự động làm văn bản giải trình giả mạo chữ ký của chủ tài khoản, gửi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM."

Đáp lại câu hỏi của cổ đông, chứng khoán Hòa Bình cho biết sẽ trả lời bằng văn bản. Đối với việc sử dụng giả mạo chữ ký, Ủy ban Chứng khoán đã có kết luận rằng chứng khoán Hòa Bình nhận lệnh của khách hàng không đúng quy định và cũng không lưu giữ đầy đủ bằng chứng chứng minh về việc đặt lệnh của khách hàng, nên đã xử phạt 30 triệu đồng.

Các cơ quan chức năng đang điều tra và chưa có kết luận cuối cùng.

Ngày 4/4, Chứng khoán Hòa Bình đã công bố thông tin thay đổi thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới, trong đó ông Trần Văn Kỳ không còn là thành viên Hội đồng quản trị.


Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới