Hủy
Doanh Nghiệp

Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội thắng kiện GMC trong bản án phúc thẩm

Thứ Tư | 25/06/2014 20:22

SBS đã không phải chi hơn 42 tỷ đồng để mua số cổ phiếu không bán hết của GMC theo yêu cầu của công ty này trước đó.
 

Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội SHS vừa công bố phán quyết của tòa án về vụ kiện giữa đơn vị này và Công ty CP Ô tô Giải phóng - GMC GGG.

Theo đó, TAND TP. Hà Nội đã quyết định bác bỏ yêu cầu của GMC về việc yêu cầu SHS phải mua lại 50% số lượng cổ phần mà GMC không bán hết cho cổ đông hiện hữu, tương đương khoảng 42,3 tỷ đồng (3.523.842 cổ phiếu x 12.000 đồng/1 cổ phiếu).

Kết luận này được đưa ra sau khi TAND Hà Nội tiến hành xét xử phúc thẩm về tranh chấp Hợp đồng dịch vụ tư vấn và bảo lãnh phát hành chứng khoán giữa SHS-GMC.

TAND Hà Nội nhận định Hợp đồng và Cam kết bảo lãnh ký giữa SHS và GMC là vô hiệu về mặt chủ thể. GMC đề nghị Tòa án buộc SHS phải thực hiện nghĩa vụ mua lại số cổ phần không phân phối hết xuất phát từ một Hợp đồng, Cam kết bị coi là vô hiệu là một yêu cầu trái pháp luật.

Mặt khác, số cổ phiếu GGG phát hành thêm hiện nay GMC không còn được phép giao dịch, tại phiên tòa đại diện của GMC thừa nhận hiện tại GMC không có cổ phiếu hợp pháp để giao cho SHS nên việc buộc SHS phải mua lại số cổ phiếu này là không đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, trong bản án sơ thẩm, TAND quận Hoàn Kiếm yêu cầu SHS có nghĩa vụ mua 2.114.305 cổ phần với giá 12.000 đồng/cổ phần tương đương 25.371.666.000 đồng.

Không đồng ý với quyết định của bản án sơ thẩm, cả GMC và SHS đều có đơn kháng cáo đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội (TAND Hà Nội) xét xử lại vụ án theo thủ tục phúc thẩm.


Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới