Hủy
Doanh Nghiệp

Chứng khoán Sen Vàng sẽ tiến hành sáp nhập trong 2012

Thứ Hai | 16/04/2012 17:42

Tại ĐHĐCĐ của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) sáng 16/04, Ban điều hành TDH cho biết sẽ sáp nhập CTCP Chứng khoán Sen Vàng (GLS).
 

Được biết, TDH hiện đang nắm giữ 22,49% vốn của GLS.

Xung quanh nội dung này, chúng tôi đã trao đổi nhanh với ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Tổng giám đốc GLS.

Thưa ông, TDH đang nắm hơn 22% vốn của Sen Vàng. Họ có sử dụng số phiếu đó để buộc công ty phải sáp nhập không?

Hiện GLS chưa có áp lực đó. Công ty có đến 7-8 cổ đông tổ chức bên cạnh TDH. Tôi xin khẳng định, để tốt cho Sen Vàng thì việc sáp nhập đó là xu hướng chung. Đối với những công ty cùng ngành nghề có lợi thế về kinh doanh, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ để cùng phát triển.

Chúng tôi sẽ báo cáo việc sáp nhập này trong ĐHĐCĐ thường niên sắp tới thông qua.

Thưa ông, hiện Sen Vàng đã tìm được đối tác nào cho việc sáp nhập chưa?

Đến thời điểm này cũng đã có một số đối tác trong và ngoài nước được lựa chọn.

Hiện HĐQT cũng như Ban điều hành GLS đang cân nhắc để lựa chọn đối tác phù hợp trong lĩnh vực kinh doanh để phát triển.

Việc lựa chọn đối tác chiến lược để tốt hơn và phù hợp hơn là khả năng được tính tới nhiều nhất.

Ông nhận định như thế nào về xu hướng M&A tại Việt Nam?

Xu hướng M&A là xu hướng tích cực, không chỉ riêng doanh nghiệp niêm yết mà cả chưa niêm yết. Theo quy luật, thị trường sẽ có những lúc hưng thịnh và suy yếu, khi hưng thịnh sẽ thu hút rất nhiều đối tác và kỳ vọng nhà đầu tư, còn lúc sụt giảm sâu thì xu hướng M&A sẽ trở nên nhộn nhịp. Việt Nam không khác nước ngoài trong xu thế này.

Theo tôi có một số nguyên nhân làm cho xu hướng M&A diễn ra khá nhộn nhịp so với các năm trước. Thứ nhất là do chính sách của Chính phủ, thứ hai là vì nhu cầu tìm kiếm đối tác chiến lược, hỗ trợ nhau phát triển trong bối cảnh khó khăn.

Riêng đối với TTCK, tỷ lệ an toàn tài chính theo Thông tư 226 đã được áp dụng vào tháng 4/2012 và được gia hạn 3 tháng. Đến lúc đó, sức khỏe của công ty chứng khoán phụ thuộc rất nhiều vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Việc sáp nhập có thể giúp các công ty chứng khoán hỗ trợ lẫn nhau không những về thị phần, doanh số, hoạt động môi giới mà còn trong lĩnh vực tư vấn, bảo lãnh phát hành để cùng nhau phát triển.

Nếu chúng ta phát triển được các đối tác chiến lược nước ngoài có tiềm lực tài chính, có kinh nghiệm quản lý thì đây là một xu hướng tốt.

Trong thời gian ngắn sắp tới, không riêng gì thị trường bất động sản, chứng khoán, các doanh nghiệp ngành nghề khác cũng sẽ theo xu hướng này.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới