Hủy
Doanh Nghiệp

CII phát hành 40 triệu USD trái phiếu cho quỹ đầu tư Hàn Quốc

Thứ Năm | 24/11/2016 11:34

CII đã ký kết hợp đồng đặt mua trái phiếu trị giá 40 triệu USD với quỹ đầu tư RAM đến từ Hàn Quốc.
 

Ngày 24/11, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (CII) đã ký kết hợp đồng đặt mua trái phiếu với nhà đầu tư Hàn Quốc.

Thông báo của CII cho hay, công ty này dự kiến phát hành trái phiếu chuyển đổi không có tài sản đảm bảo cho các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng giá trị phát hành tối đa là 60 triệu USD, tương đương khoảng 1.350 tỷ đồng, nhằm huy động vốn đầu tư cho các dự án.

Theo đó, CII và nhà đầu tư thứ nhất là KEB Hana Bank, ngân hàng đại diện cho quỹ đầu tư Rhinos Asset Management (RAM), đã ký hợp đồng đặt mua trái phiếu với giá trị 40 triệu USD.

Cụ thể, CII sẽ phát hành riêng lẻ trái phiếu có mệnh giá 100.000 USD thời hạn 5 năm với lãi suất 1%/năm.

Bắt đầu từ năm thứ 3, trái chủ được quyền yêu cầu CII mua lại trái phiếu đã phát hành. Lúc này, trái chủ được hưởng lãi suất 3%/năm. Tuy nhiên, nếu trái phiếu được để đến ngày đáo hạn thì trái chủ chỉ được hưởng lãi suất 1%/năm.

Về quyền mua lại của CII, bắt đầu từ năm thứ 3, công ty này được quyền yêu cầu mua lại không quá 50% số lượng trái phiếu đã phát hành. Lúc này, trái chủ có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu theo giá chuyển đổi 38.500 đồng/cổ phiếu (bằng 130% giá đóng cửa của cổ phiếu CII trong phiên giao dịch ngày 23/11/2016). Trường hợp thứ hai, trái chủ sẽ bán lại trái phiếu cho CII theo giá gốc và được hưởng lãi suất 4,5%/năm.

Ngoài ra, quỹ đầu tư này được quyền gia hạn thời hạn trái phiếu thêm 5 năm. Giá chuyển đổi từ năm thứ 6 trở đi sẽ tăng 10% so với năm trước đó.

Được biết, tại Hàn Quốc, RAM là quỹ đi tiên phong trong việc đầu tư vào thị trường trái phiếu chuyển đổi quốc tế, đặc biệt là ở các thị trường Mỹ, Nhật, Hong Kong, Châu Âu… Đến nay RAM đã đầu tư vào hơn 60 công ty với tổng giá trị danh mục đạt khoảng 1,2 tỷ USD. Việc RAM mua trái phiếu do CII phát hành đã đánh dấu lần đầu tiên quỹ này tham gia vào thị trường trái phiếu chuyển đổi Việt Nam.

Kể từ năm 2016, CII bắt đầu tham gia đầu tư vào các dự án có quy mô vốn trên 10.000 tỷ đồng như cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đường trên cao số 1, cao tốc Bắc Nam...

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới