Hủy
Doanh Nghiệp

CJ Logistic vẫn muốn mua lại Gemadept?

Thứ Ba | 26/09/2017 14:02

The Investor

Trang The Investor dẫn lời của CEO CJ Logistics, Park Geun Tae, cho biết công ty này vẫn quan tâm đến việc mua lại Gemadept Logistics.
 

Ông Park nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với một phương tiện truyền thông địa phương: "Chúng tôi đã tìm kiếm các công ty Logistic ở Đông Nam Á với mục tiêu trở thành một trong năm công ty hàng đầu trong ngành trên toàn cầu. Vì vậy, chúng tôi vẫn quan tâm đến Gemadept của Việt Nam."

Lời bình luận ​​của vị Giám đốc điều hành cho thấy công ty muốn cạnh tranh với Tae Kwang Industrial để nắm quyền kiểm soát công ty logistics lớn nhất tại Việt Nam

Tae Kwang dường như đã nắm được ưu thế cho đến tháng 6 khi ký một bản ghi nhớ để mua trái phiếu chuyển đổi từ VietNam Investment Group vốn đang tìm cách bán cổ phần trong Gemadept. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết hai công ty gần đây đã không thể đạt được thoả thuận về giá của thương vụ. Tae Kwang cho biết đã công ty đề xuất giá trị mua lại vào khoảng 500 tỷ won (442 triệu USD).

Trong những năm qua, CJ Logistics đã mua lại rất nhiều hãng Logistic của Trung Quốc và Đông Nam Á. Năm ngoái, công ty này đã mua lại 31,4% cổ phần của công ty Century Logistics của Malaysia và 50% trong dịch vụ thương mại Shenzen Speedex của Trung Quốc với tổng cộng 130 tỷ won. Vào tháng 4 năm nay, công ty cũng đã công bố việc mua 2 công ty là Ibura của Các Tiểu vương Quốc Arab Thông nhất và Darcl Logistics của Ấn Độ.

Về các cuộc đàm phán đang diễn ra, cả CJ và Tae Kwang đều từ chối bình luận, và cho biết họ chưa đưa ra quyết định.

Mạnh Đức

Nguồn The Investor


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới