Hủy
Doanh Nghiệp

CMI: Từ tháng 5 mỏ sắt Yên Bái sẽ tạo ra lợi nhuận 4 tỷ đồng/ tháng

Thứ Năm | 26/04/2012 17:27

Từ năm 2012, CMI sẽ tập trung vào khai thác các mỏ đã hoàn thiện thủ tục và điều kiện khai thác.
 

Ngày 26/4, công ty cổ phần Cavico Khoáng sản và Công nghiệp, mã CMI, tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2012. Tại đại hội tất cả các nội dung tờ trình đã được thông qua.

Năm 2011 CMI đạt doanh thu hợp nhất 88,9 tỷ đồng và lỗ từ hoạt động bán hàng với 407 triệu đồng. Các chi phí quản lý, bán hàng và chi phí tài chính lên tới hơn 14 tỷ đã khiến công ty lỗ sau thuế 13,9 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo công ty, các dự án và mỏ khai thác của công ty đều đang trong quá trình xây dựng cơ bản, hạ tầng mỏ nên chưa tạo ra lợi nhuận. Năm 2012, CMI bắt đầu khai tác mỏ sắt Chấn Hưng Yên Bái. Dự kiến từ tháng 5/2012 sẽ có doanh thu khoảng 10 tỷ đồng và lợi nhuận bình quân 4 tỷ đồng/ tháng.

Từ năm 2012, CMI sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh khai thác mỏ và rút khỏi mảng kinh doanh thương mại bằng việc chuyển nhượng 100% vốn tại công ty Đầu tư và Thương mại CMI. Ngoài ra công ty cũng giải thể và bỏ quyền góp vốn tại Công ty KS và CN CMI Lào, Công ty KS và NL Nghệ An.

Dự án nhà máy bột CaCo3 được cho là không hiệu quả và sẽ được chuyển nhượng 100%. CMI đã đầu tư 12,8 tỷ vào dự án này.

Dự án Nhà máy đá nhân tạo, CMI cần huy động thêm 130 tỷ vốn đầu tư trong năm 2012 để xây dựng cơ bản và lắp đặt dây chuyền công nghệ. Dự kiến năm 2013 sẽ đi vào sản xuất. CMI đã đầu tư 18 tỷ vào nhà máy này.

Với dự án bất động sản tại Mễ Trì (6.000 m2 đất) dự kiến sẽ đầu tư 35 tỷ để triển khai giai đoạn 1.

CMI đặt chỉ tiêu doanh thu 93.605 tỷ đồng và lợi nhuận 23,5 tỷ đồng trong năm nay. Trong đó chủ yếu là nguồn lợi nhuân từ mỏ sắt Chấn Hưng Yên Bái (19,7 tỷ).

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc các khoản phải thu ngắn hạn trị giá 72 tỷ đồng,chiếm hơn 40% tổng tài sản công ty không có thuyết minh và khả năng thu hồi như thế nào? Ông Trần Thanh Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc cho biết, trong số này 27,9 tỷ là khoản phải thu của khách hàng, chủ yếu là tiền giữ lại của chủ đầu tư tại dự án thủy điện Dakdrinh; khoản trả trước cho người bán 30,3 tỷ, chủ yếu là các chi phí cho các dự án đang trong giai đoạn đầu tư, chưa có quyết toán; hơn 15 tỷ phải thu khác là các khoản phải thu các công ty thuộc hệ thống Cavico và cá nhân trong ban lãnh đạo công ty.

Về việc các cổ đông liên quan đến Cavico thoái vốn tại CMI, Ông Hiệp cũng cho biết, hoạt động đầu của Cavico vào CMI là hoạt động đầu tư tài chính thông thường và khi áp lực chi phí vốn tăng cao và lợi nhuận thu lại thấp thì thoái vốn là bình thường.

Đại hội cổ đông thông qua việc đổi tên công ty thành công ty cổ phần CMISTONE Việt Nam và bầu lại Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới