Hủy
Doanh Nghiệp

Cổ đông Investip yêu cầu lập lại báo cáo tài chính

Thứ Hai | 02/04/2012 07:41

Trước kết quả kinh doanh thua lỗ gần hết vốn chủ sở hữu, cổ đông bày tỏ quan điểm không chấp thuận các số liệu trên báo cáo tài chính năm 2011.
 

Tại đại hội cổ đông của CTCP Sở hữu công nghiệp (Investip), ban lãnh đạo công ty cho biết, trong năm 2011, hoạt động truyền thống của công ty là tư vấn đầu tư, dịch vụ sở hữu công nghiệp bị ảnh hưởng nhiều do kinh tế thế giới khó khăn. Ngoài ra, hoạt động đầu tư tài chính cũng gặp khó khăn dẫn đến khoản thua lỗ gần 9 tỷ đồng.

Cụ thể, trong năm 2011, Investip đạt doanh thu 23 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, do trích lập dự phòng đầu tư tài chính 9,99 tỷ đồng, công ty này đã lỗ 8,76 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu chỉ còn 845 triệu đồng.

Trước kết quả kinh doanh thua lỗ gần hết vốn chủ sở hữu, đại diện phần vốn nhà nước, SCIC bày tỏ quan điểm không chấp thuận các số liệu trên báo cáo tài chính năm 2011 và yêu cầu Ban lãnh đạo, Ban Kiểm soát làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm cá nhân liên quan đến những yếu kém trong hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo công ty cho rằng, không thể tìm được người để quy trách nhiệm cá nhân, vì HĐQT đã ra nghị quyết đầu tư chứng khoán nay đã từ nhiệm hết.

Về khoản đầu tư chứng khoán bắt đầu từ năm 2007 nhưng đến năm 2011, công ty mới trích lập dự phòng, đại diện SCIC cũng yêu cầu Ban lãnh đạo, Ban kiểm soát Investip rà soát lại thời điểm, thủ tục, quy trình và thực hiện trích lập dự phòng các khoản đầu tư tài chính cho đúng với quy định.

Ngoài ra, SCIC cũng yêu cầu Investip phải nộp các khoản thu cổ phần hóa và hạch toán lãi chậm nộp để giải quyết xong các thủ tục cổ phần hóa Investip kéo dài từ năm 2007. Kết thúc đại hội, chỉ có 51% cổ đông dự họp có quyền biểu quyết thông qua BCTC năm 2011 của Investip.         

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới