Hủy
Doanh Nghiệp

Cổ đông Sacombank thống nhất thông qua sáp nhập Southern Bank tỷ lệ 97,32%

Thứ Ba | 25/03/2014 11:56

Đại hội cổ đông Sacombank thông qua tất cả các nội dung trình đại hội.
 

11h42: Kết quả kiểm phiếu: Tất cả các nội dung trình đại hội đều được thông qua.

Về kế hoạch kinh doanh 2013: 99,96% tổng số cổ phần đồng ý, 0,04% không có ý kiến.

Về tờ trình phân phối lợi nhuận: 99,15% đồng ý, 0,01% không đồng ý (52.131 cổ phần).

Thông qua tờ trình tăng vốn điều lệ 99,95% đồng ý, 0,01% không đồng ý (61.692 cổ phần).

Thông qua tờ trình cho HĐQT kiểm toán: đồng ý 99,94%

Thông qua đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho HĐQT sửa đổi điều lệ: 99,72% đồng ý, không đồng ý 0,22% (2.077.961 phiếu không đồng ý), không có ý kiến 0,06%.

Thông qua tờ trình thù lao và phí cho HĐQT và BKS: đồng ý 99,65%, có 0,03% không đồng ý.

Thông qua tờ trình giải tỏa cổ phiếu ưu đãi: Đồng ý 98,89%, không đồng ý 0,03%, không có ý kiến 1,08%.

Thông qua tờ trình chia thưởng 20% vượt lợi nhuận.

Thông qua tờ trình từ nhiện HĐQT: 99,9% đồng ý

Thông qua tờ trình sáp nhập Sacombank và Phương Nam: Đồng ý 97,3%

------

10h25 Đại hội bước sang phần thảo luận. Tuy chưa được mời phát biểu, một nữ cổ đông Sacombank đứng dậy và chất vấn Ban Chủ tọa lý do nhận sáp nhập ngân hàng Phương Nam? Sau nhận sáp nhập, Sacombank sẽ đi về đâu? Sacombank đang lớn mạnh sao lại nhận sáp nhập Phương Nam?...

Chủ tịch Sacombank Kiều Hữu Dũng trả lời việc sáp nhập với dừng lại thông qua chủ trương, việc nhận sáp nhập có nhiều thuận lợi và nhiều mặt không thuận lợi. Ông Dũng cho rằng, với mục tiêu trong vòng 5-10 năm tới, Sacombank cần mở rộng mạng lưới và nhận sáp nhập và Phương Nam là một lựa chọn.

Việc sáp nhập phụ thuộc nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, ông Dũng cho biết.

Một cổ đông khác cho biết, việc nhận sáp nhập Sacombank thì NHNN có lợi, Southern Bank có lợi, và Sacombank không có nhiều lợi vì chỗ nào có Southern Bank thì đã có Sacombankk lớn mạnh rồi. Cổ đông này cũng cho rằng, Ban Chủ tọa hiện sở hữu tỷ lệ lớn quyền biểu quyết Sacombank nhưng vẫn hi vọng Ban Chủ tọa sẽ làm việc một cách dân chủ.

Theo cổ đông này, không sáp nhập thì tốt hơn vì Sacombank sẽ vững mạnh hơn vì Sacombank không phải kéo thêm 1 ngân hàng nhỏ. Cổ đông vỗ tay ủng hộ ý kiến này.

Một cổ đông cũng cho biết không đồng ý việc ủy quyền cho HĐQT sửa đổi điều lệ vì không biết việc sửa đổi này có ảnh hưởng tới quyền lợi của cổ đông không. Cổ đông yêu cầu việc sửa đổi phải được trình cổ đông trước.

-------
Sáng nay (25/3), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã STB) tổ chức đại hội cổ đông với sự tham gia của cổ đông đại diện cho 77,57% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết (tính trên việc loại trừ 100 triệu cổ phiếu quỹ).

Ban Chủ tọa đại hội bao gồm ông Kiều Hữu Dũng, Tân Chủ tịch HĐQT làm Chủ tọa; Các thành viên là các Phó Chủ tịch Trầm Bê, Phan Huy Khang, Nguyễn Miên Tuấn và Trưởng Ban kiểm soát Nguyễn Trấn Thành.

Ông Kiều Hữu Dũng vừa được HĐQT Sacombank bầu làm Chủ tịch ngày hôm qua, thay cho ông Phạm Hữu Phú. Tài liệu họp cho biết, ông Phú từ nhiệm để nhận nhiệm vụ tại đơn vị khác.

HĐQT Sacombank hiện gồm 9 người, trong đó có 2 thành viên HĐQT, đảm bảo theo yêu cầu của Luật các Tổ chức tín dụng. Vì vậy, HĐQT đề nghị giữ nguyên số lượng thành viên HĐQT.

Nội dung đáng chú ý nhất trong kỳ đại hội năm nay là việc HĐQT Sacombank đề nghị Đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) ủy quyền cho HĐQT triển khai nghiên cứu xây dựng đề án khả thi và thực hiện các thủ tục cần thiết để xin phép các cơ quan chức năng, cũng như quyết định các vấn đề liên quan đến việc nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank).

Sau khi Đề án sáp nhập được các cơ quan chức năng chấp thuận nguyên tắc, HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ xem xét, quyết định. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2014.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2014, Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 3.000 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2013, tùy tình hình kinh tế vĩ mô diễn biến thuận lợi hoặc bất lợi mà chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế có thể giao động cộng trừ 10%.

Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) đạt trên 10%, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu không quá 3%; Tỷ lệ cổ tức 10-12%.

Vốn điều lệ tăng 8,5%, đạt 13.482 tỷ đồng. Để tăng vốn, Sacombank sẽ dùng 100 triệu cổ phiếu quỹ và phát hành thêm để thưởng cho cổ đông tỷ lệ 10%, chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 8%.

HĐQT cũng sẽ trình cổ đông việc giải tỏa sớm 32 triệu cổ phiếu phát hành cho cán bộ cốt cán theo dạng cổ phiếu ưu đãi (ESOP) trước 3 tháng.

Nguồn DT/CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới