Hủy
Doanh Nghiệp

Cơ hội xúc tiến thương mại tại Nhật

Trần Chân Thứ Hai | 11/12/2017 17:05

Ngày 19/12, Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) sẽ tổ chức một buổi hội thảo đầu tư vào Nhật Bản.
 

Hội thảo này nhằm giới thiệu các thế mạnh thị trường, lợi thế kinh doanh tại Nhật Bản, các ưu điểm khi thành lập chi nhánh tại thị trường Nhật Bản cũng như các hoạt động hỗ trợ của JETRO đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam có dự định đầu tư, thành lập doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Trong năm nay, vào tháng 1 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến thăm Việt Nam; vào tháng 3, Nhật hoàng cùng Hoàng hậu lần đầu tiên đến thăm Việt Nam; tháng 6, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Nhật Bản lần thứ 2 sau khi nhận chức, quan hệ giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ.

Về kinh tế, số doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam tiếp tục tăng lên, quan hệ thương mại giữa hai nước cũng trong xu hướng phát triển. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đến JETRO để tìm hiểu về đầu tư và thương mại. Mặt khác cùng với sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam, số lượng khách Việt nam đến thăm Nhật Bản đang tăng lên một cách nhanh chóng trong mấy năm gần đây, đồng thời cũng xuất hiện xu hướng các doanh nghiệp Việt Nam mà tập trung vào mảng công nghệ thông tin xây dựng các cơ sở ở Nhật Bản để triển khai kinh doanh. 

Trong số đó, TP.HCM là thành phố thương mại lớn nhất Việt Nam với dân số 8,2 triệu dân và GDP trên đầu người là 5.500 USD, là sức kéo cho nền kinh tế của Việt Nam cho nên sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế với Nhật Bản và từ đó có thể kỳ vọng vào hoạt động đầu tư xây dựng chi nhánh của doanh nghiệp tại Nhật Bản. 

Hội thảo này giúp doanh nghiệp có thể tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Nhật Bản cũng như các hoạt động hỗ trợ của JETRO. Hội thảo được sự giúp đỡ, phối hợp của Cục đầu tư nước ngoài, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, Liên minh VNITO, QTSC, Hội Tin học TP.HCM (HCA), VINASA, v.v...

Hội thảo được diễn ra tại khách sạn Saigon Prince Hotel, số 63, Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM từ 9-13h ngày 19/12 và miễn phí hoàn toàn cho khách tham dự. Đăng ký về địa chỉ vho-pro@jetro.go.jp trước ngày 14/12/2017. ​

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới