Hủy
Doanh Nghiệp

Cổ phiếu của công ty sản xuất giấy tăng vọt 129% trong 2 tuần

Vũ Hạo Thứ Ba | 25/02/2020 14:15

Ảnh: TL

Cổ phiếu của công ty sản xuất giấy tăng trần 6 phiên trong 2 tuần qua với tổng mức tăng lên gần 129%.
 

Giá cổ phiếu của CTCP Giấy Việt Trì (UPCoM: GVT) vừa tăng trần trong phiên ngày 24/02 mặc cho những lo ngại về sự bùng phát của virus corona kéo chỉ số VN-Index giảm gần 30 điểm.

Sau một khoảng thời gian “yên hơi lặng tiếng” kéo dài và không có thanh khoản, giá cổ phiếu GVT bắt đầu bật tăng trần lần đầu tiên vào ngày 13/02 với khối lượng giao dịch quá “èo uột” 200 cổ phiếu. Và từ thời điểm đó cho đến nay, cổ phiếu GVT đã tăng trần được 6 phiên (tính cả phiên 24/02) với mức tăng gần 129% trong 2 tuần qua. Tính từ lúc niêm yết cho đến nay, cổ phiếu này đã tăng 371,48%.

Diễn biến của cổ phiếu GVT
Diễn biến của cổ phiếu GVT

Tiền thân là Nhà máy Giấy Việt Trì, CTCP Giấy Việt Trì lần đầu tiên niêm yết lên sàn UPCoM vào đầu năm 2017 với vốn điều lệ 73,45 tỷ đồng. Hiện Công ty đang kinh doanh các sản phẩm bột giấy và giấy, kinh doanh và chế biến lâm sản, xuất nhập khẩu bột giấy, giấy, vật tư và hóa chất, thiết bị phục vụ ngành giấy, sản xuất hòm hộp, đóng gói sản phẩm và kinh doanh vận tải.

Trong năm 2018, CTCP Giấy Việt Trì ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.225 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng 130% lên 37,6 tỷ đồng. Điều này cho thấy doanh nghiệp có được lãi lớn nhờ vào cắt giảm chi phí. Tính chung cả năm 2018, Công ty vượt kế hoạch doanh thu khoảng 23%, trong khi lợi nhuận trước thuế gấp gần 3 lần kế hoạch.

Phải chăng giá cổ phiếu tăng nhờ nhu cầu giấy gia tăng trong thời virus corona?

Giữa lúc dịch bệnh virus corona hoành hành, nhu cầu sử dụng giấy vệ sinh để phòng tránh nhiễm bệnh tăng mạnh và phải chăng đó là lý do khiến giá cổ phiếu của Công ty chuyên sản xuất giấy này leo dốc mạnh mẽ.

Trong thời virus corona, đôi lúc giấy vệ sinh còn là món quà đắt giá hơn cả những cây bút Montblanc và cuốn sổ bằng da.

Tại Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc), các hiệu thuốc và siêu thị ở Hồng Kông và Singapore đang cạn kiệt nguồn cung cấp cơ bản như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và khẩu trang, khi nỗi sợ về virus corona chủng mới (Covid-19) lan rộng ra khắp khu vực.

Ông Joel Werner (người Mỹ) điều hành quỹ đầu cơ Solitude Capital Management tại Hồng Kông. Vào ngày 10/02, ông đã mua 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon.com sau khi gia đình ông không tìm thấy chỗ bán giấy vệ sinh ở Hồng Kông sau nhiều ngày cố gắng tìm kiếm.

Chỉ riêng phí vận chuyển đã tốn 200 USD nhưng ông nghĩ nó đáng khi làm vậy. Ông ấy giữ một nửa số giấy vệ sinh và dự định sẽ tặng một nửa còn lại cho bạn bè và đồng nghiệp. “Giờ thì giấy vệ sinh là món quà đáng giá hơn cả rượu vang”, ông nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới