Hủy
Doanh Nghiệp

Con trai bà Diệu Hiền làm Chủ tịch Quỹ tín dụng Hậu Giang

Thứ Tư | 18/06/2014 11:17

Quỹ Tín dụng nhân dân tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức đại hội thành viên, bầu con trai doanh nhân Diệu Hiền là ông Trần Văn Chương làm Chủ tịch.
 

Ngày 16/6, đại hội thường niên Quỹ Tín dụng nhân dân tỉnh Hậu Giang đã bãi nhiệm 3 thành viênHội đồng quản trị (trong đó có nguyên Chủ tịch Lê Hữu Tâm) và bầu bổ sung 3 thành viên mới là ôngTrần Văn Chương, Phạm Kim Chi và Nguyễn Việt Anh. Đại hội sau đó đã thống nhất bầu ông Chương làmChủ tịch và bà Chi được làm Giám đốc.

Tân Chủ tịch Trần Văn Chương cho biết đã bắt tay vào củng cố ban điều hành mới, cho vay đúngđiều lệ và quy định của pháp luật. Đối với khoản nợ khó thu hồi trước đây khoảng 53 tỷ đồng, Hộiđồng quản trị mới đang lên phương án thanh lý tài sản của khách hàng để thu hồi vốn trong thời giansớm nhất.

"Các thành viên hội đồng sẽ tiếp tục bổ sung vốn để tăng cường cho hộ nông dân vay chăn nuôi,nuôi trồng thủy sản. Quỹ đang trình Ngân hàng Nhà nước phương án đổi tên thành Quỹ tín dụng nhândân Tây Nam Bộ", ông Chương cho biết và mong muốn được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hậu Giangtăng cường thanh tra, giám sát để giúp Quỹ đi vào hoạt động ổn định, đúng nghĩa là nơi giúp nôngdân gửi gắm niềm tin.

Gần một năm trước, nhiều người kéo đến Quỹ Tín dụng Hậu Giang rút tiền gửi tiết kiệm nhưng khôngđược đáp ứng vì đơn vị chưa thu hồi hết nợ cho khách hàng vay khiến quỹ mất cân đối. Đầu năm nay,nguyên Giám đốc và Phó giám đốc của quỹ bị bắt về những sai phạm trong hoạt động cho vay, cấp chứngthư bảo lãnh.

Đầu tháng 3, ông Trần Văn Trí đứng ra tiếp nhận quỹ đang bên bờ phá sản. Cùng với sự hỗ trợ củaNgân hàng Nhà nước chi nhánh Hậu Giang với LienVietPostBank, Co-opBank, Quỹ tiếp tục hoạt động ổnđịnh trở lại.

Ông Trần Văn Trí được biết đến kể từ khi thay vợ, nữ đại gia nổi tiếng một thời Phạm Thị DiệuHiền, điều hành Công ty Thủy sản Bình An đang bên bờ vực phá sản. Sau khi tái cơ cấu thành công vàbàn giao công ty cho đối tác, ông Trí tiếp tục tham gia hỗ trợ một số doanh nghiệp thủy sảnkhác.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới