Hủy
Doanh Nghiệp

Công ty Indonesia chuẩn bị xây cảng nhập than tại Việt Nam

Thứ Năm | 24/08/2017 14:43

The Jakarta Post

Với trị giá 1 tỷ USD, cảng này sẽ phục vụ cho xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Indonesia và Việt Nam, đặc biệt là than
 

Vừa qua, Công ty PT Intra Asia Indonesia đã ký một bản ghi nhớ với đối tác tại Việt Nam, liên quan đến kế hoạch xây dựng một cảng nhập than ở miền Nam Việt Nam với trị giá 1 tỷ USD.

Thỏa thuận này được ký tại Jakarta hôm thứ Tư giữa ông Justin Lim, Chủ tịch Hội đồng quản trị của PT Intoc Asia, và ông Phan Ngo To Hong, Chủ tịch Hong Phat Coal and Resources, dưới sự chứng kiến ​​của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Cảng này sẽ phục vụ cho xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Indonesia và Việt Nam, đặc biệt là than", Lutfi Ismail, ủy viên ban điều hành của Intra Asia Indonesia, tuyên bố.

Ông Ismail cho biết rằng khi hoạt động, năng lực của cảng sẽ đạt từ 15 đến 20 triệu tấn than mỗi năm và sẽ giúp cắt giảm chi phí hậu cần cho nhập khẩu than từ Indonesia. Từ đó, nó sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của hoạt động xuất khẩu than từ Indonesia, và cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện than tại Việt Nam.

Ông Ismail cũng nói thêm Indonesia dự kiến sẽ ​​xuất khẩu 4,5 triệu tấn than vào Việt Nam trong năm nay.

Cơ quan Thống kê Trung ương (BPS) của Indonesia ghi nhận rằng kim ngạch thương mại giữa Indonesia và Việt Nam đã đạt 6,3 tỷ USD trong năm ngoái, trong đó phía Indonesia bị thâm hụt 182,90 triệu USD. 

Mạnh Đức

Nguồn The Jakarta Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới