Hủy
Doanh Nghiệp

Công ty mẹ HDC lãi 9 tháng giảm 70% so với cùng kỳ

Thứ Tư | 17/10/2012 09:20

Theo HDC, kết quả hoạt động kinh doanh giảm là do thị trường bất động sản khó khăn, lãi vay và giá nguyên vật liệu đầu vào còn cao.
 

Công ty cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu HDC công bố báo cáo tài chính quý III/2012 của công ty mẹ.

Doanh thu thuần và giá vốn hàng bán cùng giảm trong quý III/2012 nên lợi nhuận gộp HDC gần như không đổi so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí tài chính tăng cùng với khoản lỗ ở hoạt động khác khiến lợi nhuận sau thuế của công ty giảm 37% so với cùng kỳ, còn 4,3 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần không bằng một nửa cùng kỳ năm 2011, trong khi chi phí quản lý tăng 40%. Do đó, Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế cùng giảm hơn 70%.

Theo HDC, thời gian qua thị trường bất động sản cả nước nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng gặp nhiều khó khăn, nhất là thị trường các căn hộ. Bên cạnh đó, lãi vay và các nguyên vật liệu đầu vào còn cao dẫn đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giảm mạnh so với cùng kỳ.

Dự án khu biệt thự Ngọc Tước II mới bắt đầu bán và doanh thu, lợi nhuận từ dự án này và một số dự án khác sẽ được ghi nhận vào quý IV/2012.


Nguồn: HSX
Nguồn: HSX

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới