Hủy
Doanh Nghiệp

Creador vừa rót 43,8 triệu USD vào Thế Giới Di Động?

Như Mai Thứ Sáu | 02/02/2018 13:35

Kinh tế và dự báo

Đây là quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu của Nam Á và Đông Nam Á có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia.
 

Alstonia Costata, một công ty con của tập đoàn đầu tư tư nhân hàng đầu của vùng Nam  Á và Đông Nam Á Creador, đã đầu tư 994 tỷ đồng (43,8 triệu USD) vào Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG). MWG là khoản đầu tư lần thứ 29 của Creador kể từ năm 2011 và là giao dịch đầu tiên tại Việt Nam, theo thông báo chính thức từ Creador gửi đến Deal Street Asia.

Creador cho biết trong trong thông báo của mình rằng: “Với dân số trẻ đang phát triển mạnh và tăng thu nhập, chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành tiêu dùng của Việt Nam. MWG nổi bật trong số các công ty khác, không chỉ vì sự thống trị của nó trong bán lẻ truyền thống (offline), mà còn giữ vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ trực tuyến với 16% thị phần".

Mekong Capital đã công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II (MEF II) đã thoái vốn khỏi MWG với  IRR 61,1% sau sau hơn 10 năm nắm giữ.

Trong đợt thoái vốn cuối cùng liên quan đến MWG, quỹ này đá bán 5 triệu cổ phiếu Thế giới di động với giá 165.000 đồng/cp vào ngày 29.1.

Creador tập trung vào các khoản đầu tư dài hạn với các doanh nghiệp định hướng tăng trưởng ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Đây là một trong những công ty đầu tư vốn tư nhân năng động nhất ở Đông Nam Á và Ấn Độ.

Creador  quản lý tài sản trị giá 875 triệu USD trong ba quỹ của mình. Ở Ấn Độ, công ty góp vốn  vào khoảng 10 công ty.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới