Hủy
Doanh Nghiệp

Cựu CEO Adayroi giữ vai trò điều hành ESP Capital

Huy Vũ Thứ Hai | 02/04/2018 17:24

Forbes Việt Nam

Bà Lê Hoàng Uyên Vy chính thức giữ vị trí General Partner (Đối tác Điều hành) của Quỹ ESP Capital từ tháng 4.
 

Cựu CEO dự án thương mại điện tử VinGroup Adayroi.com, bà Lê Hoàng Uyên Vy chính thức giữ vị trí General Partner (tạm dịch Đối tác Điều hành) của Quỹ ESP Capital từ tháng 4. Bà Vy tốt nghiệp thủ khoa Đại học Georgetown University, ngành quản trị kinh doanh. Ở Việt Nam, trước khi giữ vị trí CEO cho Adayroi.com, bà Vy từng làm CEO của chuỗi cửa hàng ăn vặt Aiya, Chon.vn website chuyên cho ngành thời trang và làm đẹp. 

Được biết ESP Capital được thành lập hồi tháng 3/2017 có trụ sở chính ở Singapore và chi nhánh ở TP HCM. Quỹ này xác nhận 100% vốn thành lập bởi các cổ đông là người Việt Nam. Với quy mô quỹ 20 triệu USD, ESP tập trung đầu tư vào các công ty công nghệ trong giai đoạn đầu, với số tiền đầu tư từ 50.000 USD đến 300.000 USD.

Với số tiền 20 triệu USD thành lập quỹ, ESP Capital tập trung tìm kiếm cơ hội ở những công ty khởi nghiệp công nghệ đang ở giai đoạn đầu (vòng gọi vốn pre-seed và seed) với số tiền đầu tư từ 50.000 USD đến 300.000 USD.

Điểm khác biệt của ESP Capital, theo bà Vy là tập trung đầu tư cho các công ty có sản phẩm phục vụ cho khách hàng là giới trẻ, theo một hệ sinh thái khép kín từ ăn, ở, việc làm, mua sắm, cho đến giải trí, du lịch. Ngoài đầu tư tài chính, ESP Capital còn hỗ trợ cho những nhà sáng lập về công tác hoạch định chiến lược, tối ưu vận hành, phát triển kênh bán hàng và kêu gọi vốn cho giai đoạn tiếp theo. Mục tiêu lớn nhất của ESP là giúp phát hiện những Startup Việt tiềm năng và hỗ trợ các công ty này trở thành Unicorn, công ty có giá trị vốn hóa vượt 1 tỷ USD).

“Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng hình thành được các công ty có tầm ảnh hưởng ở Đông Nam Á, giúp cho các thương hiệu Việt vươn ra thế giới”, bà Vy nói. Hiện ESP Capital đã đầu tư cho Wefit.vn, nền tảng kết nối phòng tập gym, Canavi, nền tảng việc làm dành cho nữ giới, Jamja.vn- kênh tổng hợp tin khuyến mãi, Cooky.vn - nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn, Homedy.vn-cổng thông tin bất động sản, Luxstay.net, nền tảng chia sẻ căn hộ dịch vụ ngắn hạn, Edoctor, nền tảng kết nối dịch vụ y tế tại nhà.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới