Hủy
Doanh Nghiệp

Đại hội cổ đông DaiABank lần 1 bất thành, vì sao?

Thứ Năm | 09/05/2013 10:03

Sáng nay 9/5, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á (DaiABank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 tại Biên Hòa, Đồng Nai.
 

Theo kế hoạch, Đại hội bắt đầu lúc 8h00, tuy nhiên đến tận 9h00, đại hội mới chính thức bắtđầu.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông, ngân hàng đã phát đi 1.517 giấy triệu tập đạihội, đại diện cho 310 triệu cổ phần có quyền biểu quyết. Tuy nhiên, đến tham dự đại hội sáng naychỉ có 150 cổ đông, đại diện cho 162,6 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 52,4%.

Như vậy, số cổ đông tham dự không đủ điều kiện để DaiABank tổ chức đại hội theo quy định.

Đại diện Ban kiểm soát cho biết, sự vắng mặt của các cổ đông sáng nay chủ yếu là các cổ đông lớnvà không rõ lý do.

DaiABank sau đó xin ý kiến chỉ đạo của đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, tuynhiên, vị đại diện này không có ý kiến gì. Kết quả, đại hội phải hoãn lại đến lần sau. (Theo thôngbáo tại đại hội, DaiABank sẽ phải chốt lại danh sách cổ đông do danh sách cổ đông triệu tập cho lầnnày đã quá 3 tháng, theo dự kiến là sau 29/5).

Trở lại vấn đề vắng mặt của cổ đông lớn, theo tìm hiểu của chúng tôi, chương trình nghị sự củaĐại hội lần này không được các cổ đông ủng hộ là lý do chính khiến họ không tham dự.

Theo tài liệu đại hội, DaiABank chỉ có các tờ trình bao gồm phương án phân phối lợi nhuận năm2012 (trong đó tỷ lệ chia cổ tức là 5%); tờ trình về việc lựa chọn đơn vị thực hiện kiểm toán niênđộ 2013; tờ trình quyết toán và dự toán về thù lao của HĐQT và BKS (thù lao 2% lợi nhuận sau thuế)cùng với báo cáo của Ban điều hành; Ban kiểm soát và HĐQT về hoạt động năm 2012.

Còn các vấn đề trọng yếu mà cổ đông quan tâm như: vấn đề nhân sự HĐQT, BKS, Ban điều hành khôngđược đưa ra giải quyết, trong khi hiện nay DaiABank chỉ còn 3 thành viên HĐQT, không đủ điều kiệntheo luật (tối thiểu là 5), hay vấn đề tái cấu trúc ngân hàng (hợp nhất, sáp nhập), nợ xấu… lạikhông được đưa ra trong chương trình nghị sự.

Tuy nhiên, quaquan sát và trao đổi thêm với một vị đại diện của DaiABank, sáng nay có đạidiện của Ngân hàng TMCP Phát Triển TPHCM (HDBank) - cổ đông lớn đang sở hữu 5% DaiABank -tham dự.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới