Hủy
Doanh Nghiệp

Dat Xanh E&C tiên phong cung cấp dịch vụ phát triển dự án bất động sản 0 đồng

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 14/12/2021 14:00

Ông Lê Hào, Tổng giám đốc Dat Xanh E&C trong Lễ ra mắt công ty vào tháng 4/2021

Tập đoàn Đất Xanh sau gần 20 năm khởi nghiệp đã khẳng định được tên tuổi của mình như một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực BĐS.
 

Đầu năm nay, Dat Xanh E&C - đơn vị thành viên của tập đoàn Đất Xanh đã được ra mắt với tham vọng mở bước tiên phong trong việc khai phá mô hình phát triển bất động sản (BĐS) mới.

Chỗ dựa vững chắc trên vai người khổng lồ

Tập đoàn Đất Xanh sau gần 20 năm khởi nghiệp đã khẳng định được tên tuổi của mình như một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực BĐS. Tính riêng mảng môi giới BĐS, Đất Xanh đang dẫn đầu thị trường cả nước khi chiếm hơn 30% thị phần cùng hệ thống hơn 70 công ty thành viên trải dài từ Bắc chí Nam. Cùng với đó là quỹ đất lên tới hơn 2.200ha, 25 dự án trải dài từ Bắc tới Nam có tổng đầu tư lên tới hơn 118.000 tỷ đồng. Đất Xanh đang tiến từng bước vững chắc tới mục tiêu thời kỳ phát triển mới 2021-2030. 

2021 chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ của Đất Xanh trong năm đầu tiên bắt đầu của thập kỉ mới. Động thái cho ra mắt hàng loạt công ty thành viên trong những mảng kinh doanh khác nhau gần đây của tập đoàn cho thấy được tham vọng lớn của Đất Xanh trong việc chinh phục thị trường cũng như mục tiêu hoàn chỉnh hệ sinh thái đa dạng của mình. Đáng chú ý nhất trong đó là cái tên Dat Xanh E&C, công ty được trông đợi sẽ đóng vai trò then chốt phụ trách một trong 5 mảng kinh doanh chiến lược của tập đoàn “ mảng dịch vụ phát triển dự án, tổng thầu xây dựng & sản xuất vật liệu xây dựng”. Đất Xanh E&C là mảnh ghép giúp khép kín hệ sinh thái, mở rộng thị trường, đa dạng đối tượng khách hàng và gia tăng quy mô cho Tập đoàn Đất Xanh.

Tháng 4/2021, Dat Xanh E&C chính thức được tập đoàn giới thiệu ra thị trường. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tiến hành ký kết những hợp đồng hợp tác đầu tiên với tổng diện tích quỹ đất lên tới hơn 200 ha. 

Khác với những mô hình công ty Kỹ thuật (Engineering) và Xây dựng (Construction) hay E&C thường thấy trên thị trường, điều làm cho Dat Xanh E&C khác biệt chính là chỗ dựa vững chắc đến từ gần 20 năm kinh nghiệm của Tập đoàn Đất Xanh. Từ đó mang đến khả năng đảm nhận các công việc xuyên suốt quá trình phát triển dự án trong tất cả các khâu theo một mô hình khép kín: từ nghiên cứu thị trường, thiết kế sản phẩm, sắp xếp vốn, thực hiện thủ tục pháp lý, giám sát và thi công, tổ chức marketing, bán hàng, bàn giao sản phẩm cho đến việc chăm sóc khách hàng lâu dài về sau. 

Mở đường tiên phong

Từ trước tới nay, BĐS luôn là cuộc chơi của những ông lớn vốn mạnh về cả khả năng triển khai lẫn tiềm lực tài chính. Về phần các chủ đất cá nhân hoặc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không có kinh nghiệm phát triển BĐS, những lựa chọn của họ trên thị trường khá giới hạn. Trong đó an toàn nhất chính là bán lại đất với giá trị thấp hoặc chấp nhận M&A với các doanh nghiệp lớn hơn và không bao giờ có thể trở thành một chủ đầu tư BĐS đúng nghĩa. Bên cạnh đó, lựa chọn tự triển khai các dự án dựa trên nội lực sẵn có luôn tiềm ẩn các rủi ro về quản trị và sử dụng dòng vốn có giới hạn, giải quyết các vướng mắc pháp lý,…Từ đó có thể dẫn tới việc thời gian triển khai kéo dài, chi phí tăng, thậm chí đình trệ toàn dự án…Vô hình trung những dự án như thế này trở nên kém hiệu quả, thậm chí không thể sinh lợi.

Với nền tảng vững chắc từ hệ thống Tập đoàn Đất Xanh, Dat Xanh E&C tự tin tiên phòng mở ra một mô hình đầu tư mới cho thị trường Bất Động Sản tại Việt Nam
Với nền tảng vững chắc từ hệ thống Tập đoàn Đất Xanh, Dat Xanh E&C tự tin tiên phòng mở ra một mô hình đầu tư mới cho thị trường Bất Động Sản tại Việt Nam

Với mong muốn mở rộng sân chơi này và khai phá những tiềm năng và cơ hội kinh doanh dù là nhỏ nhất trên thị trường, Dat Xanh E&C trở thành đơn vị tiên phong mang đến mô hình đầu tư 0 đồng tại Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp cũng như chủ đất cá nhân chỉ cần sở hữu một quỹ đất sạch để có thể phát triển, Dat Xanh E&C sẽ đảm nhận toàn bộ các khâu còn lại, kể cả việc sắp xếp nguồn vốn và hoàn thiện pháp lý dự án, theo mô hình hợp tác hai bên. Bằng cách này, những cá nhân và doanh nghiệp nhỏ lẻ có thể tối đa hóa lợi nhuận từ tài sản của mình mà không cần đến vốn ban đầu. Về phía Tập đoàn Đất Xanh và Dat Xanh E&C, doanh nghiệp sẽ luôn có quỹ đất sạch để khai thác và phát triển thông qua các hợp đồng hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Với ngành nghề kinh doanh cốt lõi, Dat Xanh E&C cho thấy mong muốn góp phần vào sự nghiệp đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa trên toàn quốc
Với ngành nghề kinh doanh cốt lõi, Dat Xanh E&C cho thấy mong muốn góp phần vào sự nghiệp đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa trên toàn quốc

Hiện tại, Dat Xanh E&C đang cung cấp ra thị trường những mảng dịch vụ cốt lõi như xây dựng, vật liệu xây dựng, dịch vụ phát triển dự án bao gồm tài chính, thiết kế toàn diện, bao tiêu sản phẩm dự án thông qua hệ thống các công ty thành viên Tập đoàn Đất Xanh như công ty xây dựng FBV, hệ thống công ty phân phối của Dat Xanh Services,… Ngoài ra đây cũng là lần đầu tiên Đất Xanh nhắm đến mảng dịch vụ phát triển hạ tầng bao gồm cả hạ tầng công và hạ tầng dân dụng. Với hướng đi này, Dat Xanh E&C nói riêng và Tập đoàn Đất Xanh nói chung đang thể hiện tham vọng muốn thoát khỏi vai trò đơn thuần của một doanh nghiệp BĐS để tham gia vào lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của xã hội cũng như đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa của Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới