Hủy
Doanh Nghiệp

Đề nghị cấm xuất cảnh đối với cha con giám đốc Tân Hiệp Phát

Thứ Năm | 12/01/2017 14:14

Viện kiểm sát cho rằng ông Thanh, bà Bích giúp sức Phạm Công Danh chuyển 5.190 tỷ đồng ra khỏi VNCB và đề nghị cấm xuất cảnh đối với hai người này.
 

Ngày 10/1, phiên xét xử đại án gây thiệt hại 9.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục diễn ra.

Trước khi bước vào phiên tranh luận, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa bày tỏ quan điểm của VKSND cấp cao. Cụ thể, không đồng ý giảm nhẹ hình phạt đối với Phạm Công Danh.

Tuy nhiên vẫn chấp nhận một phần kháng cáo khi đề nghị thu hồi 135 tỷ đồng ông Danh đã chuyển cho bà Hứa Thị Phấn (người đứng đầu nhóm Phú Mỹ, sở hữu 85% cổ phần Ngân hàng Đại Tín - tiền thân của VNCB).

Cùng đó, số tiền ông Danh chuyển 580 tỷ đồng lãi cho ông Trần Quí Thanh (Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 120 tỷ đồng cho bà Trần Ngọc Bích (Phó giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát, con ruột ông Thanh) cũng được VKS đề nghị thu hồi.

Số tiền 835 tỷ đồng này tại phiên sơ thẩm ông Danh nhiều lần đề nghị thu hồi với lí do đây là tang vật của vụ án nhưng không được chấp nhận.

VKS cũng cho rằng việc chuyển 5.190 tỷ đồng do bị cáo Danh chỉ đạo thuộc cấp đưa ra khỏi VNCB là có sự giúp sức của ông Thanh, bà Bích và ông Trần Trọng Nghĩa (Trưởng phòng kinh doanh VNCB). Qua đó, VKS đề nghị cấm xuất nhập cảnh đối với ba người này. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm hay không đối với ba đương sự vừa nêu.

Số tiền lãi được cho là cực lớn mà bà Bích, ông Thanh nhận của ông Danh từ khoản cho vay hàng chục nghìn tỷ đồng cũng bị xem xét.

VKS cũng không đồng ý kháng cáo của ông Thanh, bà Bích về số tiền 5.190 tỷ đồng. Số tiền nói trên là tang vật của vụ án, cần được thu hồi để thi hành án như phiên sơ thẩm tuyên có cơ sở, VKS nêu quan điểm.

Tại tòa, yêu cầu kháng cáo của nhóm có 6 sổ tiết kiệm liên quan đến khoản vay 300 tỷ đồng rút khỏi VNCB không có hồ sơ vay không được đồng ý. VKS cũng không đồng ý với yêu cầu xin không khởi tố đối với bản thân của bà Hứa Thị Phấn.

Các bị cáo còn lại trong vụ án có đơn kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đủ cơ sở, VKS đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm đã tuyên.

Bà Quách Kim Chi (vợ ông Danh) đề nghị giải tỏa kê biên 3 căn nhà tại TP.HCM (được định giá khoảng 20 tỷ đồng), trả lại hai kỷ vật là nhẫn và đồng hồ (trị giá 5 tỷ) và hơn 600.000 USD mà ông Danh bị cơ quan chức năng tạm giữ cũng không được đại diện VKS đồng ý.

Nguồn Zing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới