Hủy
Doanh Nghiệp

DealStreetAsia: Indochina Land Holdings-2 bán lỗ 58% cho quỹ đầu tư của Hong Kong

Thứ Sáu | 29/05/2015 12:14

Indochina Land Holdings-2 được cho là bán lại cho Gaw Capital với giá khoảng 110 triệu USD, nghĩa là thấp hơn so với giá trị góp vốn ban đầu 58%.
 

Theo trang DealStreetAsia, Gaw Capital Partners (GCP), quỹ đầu tư góp vốn tư nhân tại Hong Kong chuyên đầu tư bất động sản toàn cầu, được cho là vừa mua lại quỹ đầu tư bất động sản Indochina Land Holdings-2 với mức chiết khấu lên đến 58%.

Indochina Capital, quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên của Việt Nam, chính thức đóng quỹ Indochina Land Holdings-2 từ tháng 11/2006 với số vốn cam kết tổng cộng 265 triệu USD. Quỹ này cam kết rót vốn cho một số dự án ở Việt Nam trong đó có Indochina Plaza Hanoi, Khu nghỉ dưỡng và Spa Hyatt Regency tại Đà Nẵng, The Montgomerie Links & Estates và Riverside Serviced Apartments. Tuy nhiên, quỹ này không thể thoái vốn khỏi các dự án này trước thời hạn đóng quỹ.

Theo nguồn thạo tin, các nhà đầu tư tổ chức tại Indochina Land Holdings 2 đã quyết định bán quỹ thay vì gia hạn. Cũng theo nguồn tin này, quỹ được cho là bán lại cho Gaw Capital với giá khoảng 110 triệu USD, nghĩa là thấp hơn so với giá trị góp vốn ban đầu 58%.

Gaw Capital được cho là sẽ chuyển tài sản quỹ hiện do Indochina Land Holdings-2 quản lý này cho quỹ con của mình là Gaw-NP Capital Fund I.

Indochina Land điều hành 3 quỹ đóng đầu tư tư nhân với tổng tài sản lên đến gần 500 triệu USD. Cả 3 quỹ đầu tư bất động sản này chủ yếu tập trung vào thị trường Việt Nam.

Sau khi lập quỹ thứ 2, Indochina Capital tiếp tục lập ra Indochina Land Holdings-3, quỹ đóng vào tháng 10/2010 với số vốn cam kết 180,3 triệu USD từ các nhà đầu tư tổ chức, 80% trong số đó là nhà đầu tư đã tham gia vào 2 quỹ bất động sản trước đây là Indochina Land Holdings và Indochina Land Holdings 2. Indochina Land Holdings-3 tập trung vào các dự án nhà ở đô thị ở các thị trường lớn như TPHCM, Hàn Nội. Các dự án tiêu biểu của quỹ này gồm có Central Park Hanoi (đường Phạm Hùng), Saigon South Residences, Indochina Villas Saigon và E-Home Bình Tân.

Indochina Land ra mắt quỹ đầu tư đầu tiên vào năm 2005 với tổng vốn cam kết 42 triệu USD gồm cả nhà đầu tư tư nhân và nhà đầu tư tổ chức. Theo nguồn tin trong ngành, quỹ này cam kết rót toàn bộ vốn cho 9 dự án đầu tư trên toàn quốc ngay năm vừa ra đời. Hiện quỹ này đã ngừng hoạt động hoàn toàn.

Minh Phương
Theo DealStreetAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới