Hủy
Doanh Nghiệp

Đêm từ thiện KOCHAM 2016 ủng hộ tiền và tặng phẩm hơn 4 tỷ đồng

Thứ Tư | 23/11/2016 11:45

Hàng năm, KOCHAM đều tổ chức ĐÊM TỪ THIỆN-là sự kiện lớn nhất trong năm nhằm kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia tài trợ gây quỹ từ thiện.
 

Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Tp. Hồ chí Minh (gọi tắt là KOCHAM) là Hiệp hội chính thức của các công ty Hàn Quốc đầu tư tại miền Trung và miền Nam Việt Nam được Chính phủ Việt Nam công nhận và cấp phép với sứ mệnh củng cố sự phát triển của đầu tư và thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc và xây dựng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp thành viên với các cơ quan Chính phủ Việt Nam. KOCHAM bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003 và đến nay đã có gần 650 doanh nghiệp thành viên đại diện cho hơn 2,000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại khục vực miền Trung và Nam Việt Nam, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động trong nhiều ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. KOCHAM bao gồm 5 chi hội theo khu vực bao gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An và 4 chi hội theo ngành nghề bao gồm: Dệt may, Tín dụng, Thương mại và Hàn-Việt.

Từ năm 2004 cho đến nay, hàng năm KOCHAM đều tổ chức “ĐÊM TỪ THIỆN KOCHAM” là sự kiện lớn nhất trong năm nhằm kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia tài trợ gây quỹ từ thiện ủng hộ cho các Tổ chức bảo trợ trẻ em, người tàn tật, bệnh nhân nghèo trên khắp VN cũng như cho các hoạt động khác như hỗ trợ người nghèo, xây nhà tình thương, trao học bổng... Sự kiện năm nay là lần thứ 13 và ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm ủng hộ của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đêm từ thiện KOCHAM 2016 được tổ chức ngày 18/11 tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon.

Đêm từ thiện KOCHAM 2016 đã nhận được sự tài trợ từ 135 doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số tiền 3 tỉ 738 triệu đồng và quà tặng tương đương 1 tỉ đồng. Trong đó các nhà tài trợ chính vẫn là các công ty lớn như: Hwaseung Vina, Taekwang, CJ Corporation, Hyo Sung, Lotte Group, Sung Hyun Vina…

Và số tiền còn lại sẽ được sử dụng làm quỹ từ thiện của KOCHAM dành cho các hoạt động khác trong năm như hỗ trợ người nghèo, xây nhà tình thương, trao học bổng, ủng hộ khắc phục thiên tai do mưa lũ, hạn hán…

Sự kiện được tổ chức không chỉ nhằm mục đích cho các doanh nhân Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam gặp gỡ và thắt chặt tình hữu nghị mà còn nhằm quyên góp ủng hộ cho Hội bảo trợ các địa phương của Việt Nam. Có thể số tiền tuy chưa nhiều, nhưng phần nào mang lại cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn cho các trẻ em khuyết tật và những mảnh đời bất hạnh. Và hơn hết, đây là nền tảng để các năm sau, chương trình sẽ càng mở rộng hơn và mang lại nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp cho cộng đồng xã hội Việt Nam. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới