Hủy
Doanh Nghiệp

DEMO ASEAN Workshop 2: “Sản phẩm của bạn thật sự có tiềm năng?”

Thứ Sáu | 07/02/2014 16:23

Chuỗi chương trình đào tạo DEMO ASEAN do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức.
 

Ngày 25 tháng 2, tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN sẽ tổ chức chương trình đào tạo lần thứ hai trong năm 2014 dành cho các công ty, các nhóm khởi nghiệp (starup) tại Việt Nam với chủ đề “SẢN PHẨM CỦA BẠN THẬT SỰ TIỀM NĂNG?”.

Chương trình đào tạo này nằm trong khuôn khổ sự kiện DEMO ASEAN lần thứ 2, theo đó, từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2014, mỗi tháng, tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN sẽ tổ chức một chương trình đào tạo nhằm giúp các công ty, các nhóm khởi nghiệp Việt Nam có thể nhìn nhận, phát huy những điểm mạnh cũng như khắc phục những điểm yếu của mình để phát triển hơn nữa.

Chương trình đào tạo lần thứ nhất được tổ chức vào tháng 1 năm 2014 với chủ đề “Làm thế nào để nhà đầu tư lắng nghe bạn?” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các starup Việt.

Tuy nhiên, ngoài việc thuyết trình sản phẩm chưa tốt thì một điểm yếu cố hữu khác của các starup Việt là chưa đánh giá được chính xác những ưu khuyết điểm của các sản phẩm do chính mình tạo ra.

Trên thực tế thì nhiều nhà đầu tư tỏ ra khá quan ngại khi tiếp cận các sản phẩm starup Việt bởi các starup Việt Nam thường lầm tưởng về khả năng cũng như sức thu hút của sản phẩm do họ tạo nên.

Nguyên nhân do đâu? Theo các chuyên gia nhận định thì hầu hết là do các starup Việt thiếu đi cái nhìn tổng thể về nhu cầu thị trường, thiếu những điều tra, nghiên cứu về các đối thủ, chưa nghiên cứu một cách chính xác, đầy đủ về ưu khuyết điểm của chính sản phẩm do mình tạo ra.

Chính những yếu tố này khiến cho các starup Việt Nam tỏ ra chủ quan và kết quả là bỏ lỡ cơ hội thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài. Vậy làm thế nào để các starup Việt có cái nhìn chính xác về tiềm năng các sản phẩm của mình? Làm thế nào xác định được vị thế sản phẩm của mình so với các sản phẩm cạnh tranh khác trên thị trường? Làm thế nào để thuyết phục các nhà đầu tư rằng sản phẩm của mình thực sự có tiềm năng lớn hơn so với các sản phẩm tương đồng khác trên thị trường?

Trong một vài năm gần đây, các starup vẫn chưa thể trả lời những câu hỏi đó và kết quả là thị trường starup Việt chưa thực sự có một sự bứt phá đáng kể.

Chương trình đào tạo “Sản phẩm của bạn có thực sự tiềm năng” sẽ giúp các starup Việt trả lời những câu hỏi mà hầu hết các nhà đầu tư đều quan tâm như trên. Nội dung chính của chương trình đào tạo “Sản phẩm của bạn có thực sự tiềm năng” gồm:

• Cơ hội và thách thức của các starup?
• Những yếu tố tạo nên tiềm năng của sản phẩm?
• Ba xu hướng công nghệ nổi bật trong năm 2014?
• Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bạn cần phải biết
• Làm thế nào để sản phẩm của bạn tỏa sáng trước nhà đầu tư
• Bí quyết chinh phục nhà đầu tư và tiềm năng của Vinabook?

Dự kiến, chương trình đào tạo lần này sẽ có sự hiện diện của các diễn giả đến từ Việt Nam và Hoa Kỳ là:

Ông Sonny Vũ - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Misfit Wearables.

Bà Trương Tố Linh - Đồng sáng lập & CEO Công ty Mẹ Mua – www.memua.vn

Ông Hoàng Vũ – Giám đốc điều hành Radius Online (Hoa Kỳ)

Ông Toàn Huỳnh - Giám đốc mảng phát triển công nghệ tại Microsoft Vietnam.

Ông Âu Dương Đạt - Chủ tịch Cty VHT


Theo Ban Tổ chức, dự kiến, chương trình đào tạo sẽ được chia thành 2 phần riêng biệt. Đầu tiên là phần hội thảo với các bài thuyết trình theo chủ đề của các chuyên gia, cuối buổi, các chuyên gia sẽ trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các starup.

Phần tiếp theo, một số starup có đăng ký trước sẽ được giới thiệu, thuyết trình sản phẩm của mình trước các chuyên gia. Qua phần thuyết trình này, các chuyên gia sẽ trực tiếp đóng góp ý kiến để các starup có thể hoàn thiện sản phẩm của mình.

Chuỗi chương trình đào tạo DEMO ASEAN do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức nằm trong khuôn khổ sự kiện DEMO ASEAN lần thứ 2 năm 2014 - diễn đàn dành cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử giới thiệu các sản phẩm của mình trước các chuyên gia, các nhà đầu tư.

Tham dự chuỗi chương trình đào tạo này , các startup Việt ngoài việc học hỏi, bổ sung kiến thức nhằm hoàn thiện sản phẩm của mình, họ còn có cơ hội gặp gỡ, tiếp cận các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Qua đó, các starup Việt có điều kiện tiếp cận, giới thiệu sản phẩm của mình nhằm thu hút, mời gọi vốn đầu tư để cùng nhau phát triển.

Trong các chương trình đào tạo này, Ban Tổ chức luôn lồng ghép việc thực tập trình bày sản phẩm theo format chương trình DEMO toàn cầu dành cho các starup, qua đó giúp các starup Việt có nhiều kinh nghiệm thuyết trình và các starup tham dự chương trình đào tạo sẽ có nhiều ưu thế hơn so với các starup khác khi tham dự vòng chung kết DEMO ASEAN lần thứ 2 được tổ chức vào tháng 7 năm 2014 tại Tp Hồ Chí Minh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Ms. Thư_Hoàng:
Mobi: 0938.99.60.93
Email: thu_hoang@demo.org.vn
Add: Phòng 502 tòa nhà 79 Trương Định, quận 1, TpHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới