Hủy
Doanh Nghiệp

ĐHĐCĐ VDSE: Nóng khoản nợ 43 tỷ đồng của VASS

Thứ Ba | 15/07/2014 16:52

Cổ đông lớn NHTMCP Việt Á đề nghị cần làm việc với Bảo hiểm Viễn Đông để ra được lộ trình trả nợ.
 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Viễn Đông (VDSE) công bố nghị quyết và biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2014.

Theo đó, đại hội đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2013 và kế hoạch kinh doanh năm 2014 (tuy nhiên thông tin chi tiết về kế hoạch này đã không được công bố), đại hội đã thông qua tờ trình rút nghiệp vụ Môi giới chứng khoán và Lưu ký chứng khoán.

Đại hội cũng thông qua miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Huỳnh Sơn Phước và Nguyễn Kim Thảo kể từ ngày 10/07/2014 theo nguyện vọng cá nhân và bầu bổ sung ông Đinh Thế Hiển vào HĐQT công ty.

Theo biên bản, tại phần ý kiến cổ đông đã ghi lại ý kiến của các cổ đông, cụ thể:

+ Ông Đinh Thế Hiển, đại diện C21 (Công ty cổ phần Thế kỷ 21) cho rằng các vấn đề khó khăn trong thời điểm hiện tại của VDSE là do tình hình khách quan của công ty (công ty mẹ nợ 43 tỷ đồng, các khoản phải thu khó đòi từ khách hàng dẫn đến khó khăn về thanh khoản của VDSE).

C21 đề nghị cổ đông VASS (CTCP Bảo hiểm Viễn Đông) phải có lộ trình trả nợ cho VDSE trong ngắn hạn và trung hạn (từ 2-3 năm) để thanh toán các khoản chi phí hoạt động và lương cho nhân viên.

C21 đề nghị VASS không thu tiền mặt bằng, đồng ý giảm tối đa chi phí và nhân viên và với nguồn tiền VASS trả trước một phần sẽ giúp cân bằng tài chính.

Ông Hiển cũng đề nghị Tổng giám đốc đánh giá lại các khoản nợ xấu tại công ty bằng văn bản, ghi nhận rõ những khoản nợ có khả năng thu hồi và thực hiện kế hoạch thu hồi.

+ Cổ đông lớn NHTMCP Việt Á cũng đề nghị ban lãnh đạo VDSE cần đánh giá lại toàn bộ các khoản nợ, lập phương án thu hồi đối với từng khoản nợ cụ thể.

Đối với khoản phải thu của Bảo hiểm Viễn Đông cần làm việc với Bảo hiểm Viễn Đông để ra được lộ trình trả nợ. Trước mắt cấn trừ khoản tiền thuê nhà xem như tiền lãi cho khoản nợ này.

Được biết, VDSE có vốn điều lệ 135 tỷ đồng và công ty mẹ đồng thời là cổ đông lớn nhất CTCP Bảo hiểm Viễn Đông nắm giữ 78% vốn điều lệ.

Kết thúc quý 1/2014, VDSE lỗ 1,26 tỷ đồng với khoản phải thu của công ty lên đến 72 tỷ đồng trong đó phải thu công ty mẹ - CTCP Bảo hiểm Viễn Đông về khoản tiền hợp tác xây dựng các các khoản khác lên đến 43 tỷ đồng. Đây là các khoản phải thu xuất hiện trên BCTC của VDSE từ năm 2012.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới