Hủy
Doanh Nghiệp

Địa ốc Đất Xanh sắp tăng vốn lên gấp đôi

Thứ Bảy | 24/10/2015 14:58

Trong tháng 11, Đất Xanh sẽ họp ĐHCĐ bất thường nhằm thông qua việc tăng vốn lên 2.345 tỷ đồng.
 

"Đất Xanh sẽ tăng vốn lên gấp đôi, từ 1.172 tỷ đồng hiện nay lên 2.345 tỷ đồng", ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh DXG, cho biết.

Thông tin được ông Thìn đưa ra tại buổi Đối thoại cùng Nhà đầu tư trong khuôn khổ sự kiện Dat Xanh Expo 2015 diễn ra sáng nay (24/10).

Ông Thìn cũng cho biết trong tháng 11, DXG sẽ chính thức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường nhằm trình cổ đông thông qua kế hoạch này. Thời điểm tăng vốn có thể được thực hiện trong cuối năm 2015 hoặc đầu 2016.

Vốn huy động sẽ được dùng để đầu tư vào các dự án của Đất Xanh hiện nay, trong đó trọng điểm là dự án Venice City tại quận 2. Dự án có quy mô khoảng 6,7ha. Tổng mức đầu tư khoảng 5.400 tỷ đồng.

Về chiến lược trong thời gian tới, ông Hà Đức Hiếu, Giám đốc Tài chính DXG cho biết, ngoài các lĩnh vực hiện tại như phát triển, dịch vụ, xây dựng bất động sản, Công ty sẽ phát triển thêm lĩnh vực đầu tư và khai thác bất động sản cho thuê.

Kế hoạch trong 5 đến 10 năm tới, theo ông Thìn, Công ty sẽ tập trung phát triển quỹ đất để đầu tư lâu dài trong ba mảng chính: phát triển đô thị, căn hộ trung bình-khá và nghỉ dưỡng - khách sạn.

Công ty sẽ đầu tư tại các địa phương trọng điểm như TPHCM, Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang. Mỗi năm, DXG sẽ thực hiện M&A từ 6-8 dự án nhằm tích lũy quỹ đất trong trung và dại hạn khoảng 1.000ha đất. Công ty sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động này từ năm 2018 trở đi.

Cơ cấu lợi nhuận vẫn sẽ đến chủ yếu từ mảng phát triển bất động sản với 60%. Mảng dịch vụ đóng góp 20%. Mảng xây dựng 10% và đầu tư đóng góp 10%.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn

Theo ông Thìn, thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam từ miền Trung trở vào chỉ có Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu và Bình Thuận là phát triển. Trong khi đó, từ Huế trở ra Bắc không thuận lợi cho kinh doanh nghỉ dưỡng bởi thời gian hoạt động mỗi năm tối đa chỉ 8 tháng, đồng thời chi phí tái đầu tư lớn do ảnh hưởng của mưa bão. Tại 5 thị trường kể trên, ông Thìn cho biết Đất Xanh đang chú trọng vào Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Riêng thị trường Phú Quốc, ông Thìn cho rằng, đây sẽ là một trong những thị trường nghỉ dưỡng số 1 của Việt Nam. Sắp tới, nếu Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, đây sẽ là địa điểm hấp dẫn cho du khách và nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Tại Phú Quốc, DXG đang phát triển dự án Grand World. Dự án có vị trí nằm gần Vinpearl. Quy mô 86,5ha. Hiện DXG đã đầu tư xong hạ tầng cơ bản, hạng mục khách sạn đã xong phần móng và đang xây dựng phần thân.

Tại sự kiện Dat Xanh Expo 2015, DXG đã công bố hơn 20 dự án đang phát triển tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Phú Quốc, Hội An.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới