Hủy
Doanh Nghiệp

Digiworld đầu tư ngành chăm sóc sức khỏe, đặt kế hoạch doanh thu 3.969 tỷ đồng

Thứ Tư | 12/04/2017 15:52

Digiworld lên kế hoạch doanh thu tăng trưởng 4% so với năm 2016.
 

Năm 2017, CTCP Thế giới số (Digiworld - DGW) lên kế hoạch đạt 3.969 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 4% so với năm 2016. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 55 tỷ đồng trong năm nay, giảm 18% so với năm 2016 do phải đầu tư vào ngành hàng chăm sóc sức khỏe.

Theo ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc DGW, khoản chi phí đầu tư này là 40 tỷ đồng rót vào sản phẩm, con người và các chi phí khác như cải tạo kho hàng hiện tại đội ngũ nhân viên, marketing, bán hàng, nghiên cứu thị trường.

Đề đạt kế hoạch này, DGW dự tính nhóm ngành hàng máy tính sẽ đem về 2.175 tỷ đồng doanh thu, tương đương năm ngoái. 

DGW đặt kế hoạch doanh thu mảng điện thoại thận trọng với 1.054 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ so với năm ngoái, dù công ty đã hính thức được độc quyền phân phối Xiaomi tại Việt Nam với 10.000 chiếc điện thoại bán ra. Từ năm ngoái, DGW đã không còn ghi nhận doanh thu từ Nokia.

Ngoài ra, nhóm thiết bị văn phòng cũng dự kiến sẽ góp 660 tỷ đồng vào doanh thu năm nay.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường, DGW sẽ đầu tư ngành hàng mới là chăm sóc sức khỏe trong năm 2017 nhờ tận dụng thế mạnh phát triển thị trường xây dựng thương hiệu (MES).

Digiworld dau tu nganh cham soc suc khoe, dat ke hoach doanh thu 3.969 ty dong
Kế hoạch kinh doanh của Digiworld năm 2017

Theo đại diện của DGW, vấn đề của thị trường này hiện tại là có độ phân mảnh cao, nhiều sản phẩm tốt có chất lượng cao nhưng khâu marketing bán hàng lại kém, chưa thực hiện nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng, cũng như không đủ nguồn lực phát triển. Theo đó, DGW có kinh nghiệm trong xây dựng thương hiệu và marketing. DGW cũng có cơ sở phủ khắp 63 tỉnh thành và có khả năng về tài chính để hỗ trợ ngành hàng bằng việc liên doanh hoặc M&A.

Các sản phẩm được DGW cung cấp dịch vụ MES là thực phẩm chức năng (supplement), nhất là các sản phẩm chưa được bán nhiều trên thị trường. Sản phẩm đầu tiên sẽ được tung ra thị trường cuối tháng 5, đầu tháng 6, phân phối qua các nhà thuốc tại Việt Nam. DGW sẽ làm việc với các cơ quan y tế để đảm bảo đưa ra thị trường sản phẩm tốt.

Ông Việt cho biết, công ty sẽ không đầu tư hệ thống mới mà đi vào các nhà thuốc hiện có trên thị trường để phát theo chiều rộng. Mục tiêu đến giữa 2019 sẽ phủ 20.000 điểm nhà thuốc. Hiện, Việt Nam có khoảng 40.000 nhà thuốc.

Ngành này dự kiến sẽ đóng góp 80 tỷ đồng vào doanh thu của DGW và được kỳ vọng sẽ có lãi năm 2018.

Theo số liệu tổng hợp từ BIM, Frost Sullivan, World Bank, tổng chi phí thăm khám chăm sóc sức khỏe là 13 tỷ USD, chiếm khoản 5,8% GDP, cao nhất khu vực ASEAN. Dự kiến, chi phí này sẽ tăng lên 24 tỷ USD vào năm 2020. 

Ông Việt cũng chia sẻ hiện có một nhãn hàng cũ đang muốn quay lại với DGW, và DGW cũng chưa đưa vào kế hoạch kinh doanh. 

DGW đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt 3.801 tỷ đồng và 67,4 tỷ đồng, giảm tương ứng 9,6% và 35%. Kết quả này hoàn thành lần lượt 96% và 103% kế hoạch năm.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới