Hủy
Doanh Nghiệp

Digiworld phân phối cho Nestlé để đa dạng hóa kinh doanh

Thanh Tùng Thứ Hai | 21/01/2019 10:50

ICT vẫn sẽ đóng góp lớn vào doanh thu cho DGW nhưng công ty cũng muốn tạo ra một sự bức phá lớn cho ngành hàng tiêu dùng.
 

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV và cho cả năm 2018. Theo đó, trong năm 2018, Digiworld đạt doanh thu đạt 5.943 tỉ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 109,2 tỉ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, DGW đã hoàn thành 126% kế hoạch doanh thu và 108% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Digiworld phan phoi cho Nestle de da dang hoa kinh doanh

Riêng quý IV, tổng doanh thu của Digiworld đạt 1.560 tỉ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 31,7 tỉ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ, theo lý giải của DGW là nhờ sự tăng trưởng tốt từ các ngành hàng công nghệ.

Digiworld phan phoi cho Nestle de da dang hoa kinh doanh

Ngoài ra, ngày 18.1.2019, DGW và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học.

Trong thỏa thuận hợp tác, Digiworld sẽ trở thành nhà phân phối tổng (master distributor) cho dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tại Việt Nam. Với vai trò này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestlé, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch; đây là các kênh hiện tại mà sản phẩm của Nestlé đang được phân phối.

Đây là động thái nằm trong chuỗi hoạt động để đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh của DGW. Cụ thể, nếu nhìn vào kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Công ty, mảng ICT đặt ra chỉ tiêu kinh doanh với mức tăng trưởng thấp hơn mức tăng trưởng trong năm ngoái.

Đơn cử như ngành hàng điện thoại di động, vốn có mức tăng trưởng hơn 200% trong năm 2018, thì công ty chỉ đặt chỉ tiêu tăng trưởng 27% trong năm nay. Đây là một mục tiêu mà giới phân tích cho là có phần "thận trọng". Dù vậy, với triển vọng ngành điện thoại có phần chậm lại (doanh số bán smartphone thế giới vừa có năm suy giảm đầu tiền sau nhiều năm) và từ thành quả mà DGW đã đạt được trong năm 2018, nếu đạt được con số doanh thu đề ra cũng là một bước tiến lớn của Công ty.

Digiworld phan phoi cho Nestle de da dang hoa kinh doanh
Kế hoạch ngành hàng ICT năm 2019 của DGW.

Điểm nhấn đến từ ngành hàng tiêu dùng khi Công ty đặt chỉ tiêu doanh thu lên đến 367% dù năm 2018 chỉ đạt khoảng 38% chỉ tiêu doanh thu đề ra (200 tỉ đồng).

Digiworld phan phoi cho Nestle de da dang hoa kinh doanh
Kế hoạch ngành hàng tiêu dùng năm 2019 của DGW.

Trước đó, nhận định rằng thị trường ICT có thể sẽ giảm tốc, BVSC cho rằng mô hình kinh doanh của DGW sẽ đa dạng hóa dòng doanh thu, giúp thâm nhập vào các lĩnh vực sinh lời khác như động thái chiến lược gần đây đối với ngành chăm sóc sức khỏe và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Kiến thức sâu rộng về lĩnh vực MES sẽ giúp hỗ trợ Công ty trong việc chuyển đổi chiến lược sang phân khúc hàng tiêu dùng. Do việc tự thành lập mạng lưới, lực lượng bán hàng và tiếp thị tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc cũng như yêu cầu phải có kiến thức sâu rộng về thị trường, BVSC cho rằng độ phủ sóng của MES tại thị trường Việt Nam sẽ ngày càng tăng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới