Hủy
Doanh Nghiệp

Doanh thu của Air Mekong đạt tốc độ tăng trưởng 10-12%/năm

Thứ Năm | 23/08/2012 16:20

Air Mekong và VietJetAir đều đang tạo nên sức ép lên doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất thị trường hàng không nội địa - Vietnam Airlines.
 

Công ty cổ phần hàng không Mê Kông (Air Mekong) dự kiến đưa vào khai thác tàu bay Airbus A320 trong vài tháng tới. Ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Air Mekong cho biết, Air Mekong sẽ bắt đầu khai thác các tàu bay Airbus A320 trên các đường bay giữa Hà Nội và TPHCM, Đà Nẵng kể từ tháng 12/2012. Nếu kế hoạch này được triển khai đúng theo dự kiến, Air Mekong sẽ sở hữu đội bay gồm 6 chiếc, trong đó có 4 chiếc CRJ900 (mỗi chiếc chở được 90 hành khách) nhận về từ giữa tháng 8/2010.

A320 là loạt tàu bay có khả năng chuyên chở 180 hành khách và phù hợp với các cự ly bay trung bình đang được cả Vietnam Airlines và VietJetAir sử dụng.

Hiện Air Mekong khai thác liên tục trung bình trên 30 chuyến bay mỗi ngày với 13 đường bay đến 9 điểm nội địa, gồm Hà Nội, TPHCM, Vinh, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phú Quốc. Tính tổng cộng, trong 2 năm qua, Air Mekong thực hiện gần 20.000 chuyến bay, vận chuyển trên 1,3 triệu hành khách.

Ông Việt cho biết, doanh thu của Hãng đạt tốc độ tăng trưởng 10 - 12%/năm trên tất cả các đường bay đang khai thác.

Trên thực tế, những thành công bước đầu của VietJetAir - hãng hàng không chi phí thấp đang khai thác dòng máy bay A320, cũng là lý do khiến Air Mekong phải đẩy nhanh quyết định gia nhập mạng đường bay trục.

Báo cáo của Vietnam Airlines cho thấy, việc tham gia mạnh mẽ của VietJetAir là lý do khiến hãng này bị mất thị phần trên hai đường bay có dung lượng hành khách lớn nhất hiện nay là Hà Nội - TPHCM và TPHCM - Đà Nẵng.

Khởi động đường bay từ cuối năm 2011, VietJetAir đang khai thác 5 đường bay nối những địa danh trọng điểm bao gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang. Hãng cũng dự tính khởi động đường bay mới Hải Phòng vào tháng 10, Phú Quốc vào tháng 12/2012 và các đường bay quốc tế trong thời gian tới.

Được biết, thị phần vận chuyển hàng không nội địa của Vietnam Airlines đã giảm từ 77% hồi cuối năm 2011 xuống còn 74,4% vào cuối tháng 5/2012 và dự kiến đến cuối năm 2012 còn khoảng 72,6%.

Theo ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, việc đầu tư bài bản và các gói dịch vụ có chất lượng đã giúp Air Mekong và VietJetAir không lặp lại thất bại của Indochina Airlines và sớm định vị được thương hiệu.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới