Hủy
Doanh Nghiệp

DPM không được chấp thuận mua nhà máy đạm Cà Mau

Thứ Năm | 13/09/2012 20:24

Thủ tướng Chính phủ vẫn yêu cầu duy trì cả DPM và Công ty TNHH MTV phân bón dầu khí Cà Mau. Chiến lược xuất khẩu của DPM sẽ phải thay đổi.
 

Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần phân bón và hóa chất dầu khí ( DPM) Cao Hoài Dương, cho biết, thương vụ mua lại cổ phần Nhà máy đạm Cà Mau (chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) của DPM sẽ không thể thực hiện được do chưa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Theo thông báo mới nhất số 309/TB-VPCP về ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ về Đề án tái cấu trúc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ vẫn yêu cầu duy trì cả DPM và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phân bón dầu khí Cà Mau. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phân bón dầu khí Cà Mau sẽ được thực hiện cổ phần hóa khi có đủ điều kiện.

Ông Dương cũng cho biết, mặc dù việc sử dụng hệ thống phân phối sản phẩm của đạm Phú Mỹ để tiêu thụ sản phẩm đạm Cà Mau sẽ mang lại hiệu quả lớn bởi chi phí trên một đơn vị sản phẩm sẽ giảm, từ đó tạo điều kiện cho giá bán phân đạm trong nước có thể hạ thêm nhưng với tình hình thay đổi này, DPM sẽ phải chờ quyết định cuối cùng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bên cạnh đó, chiến lược xuất khẩu của DPM cũng sẽ phải thay đổi theo hướng ưu tiên đảm bảo nguồn cung phân bón cho thị trường trong nước và chỉ xuất khẩu phân bón khi nhu cầu phân đạm trong nước dư thừa tại các thời điểm thấp vụ.

Trước đó, Đại hội cổ đông thường niên của DPM ngày 27/4 đã nhất trí cao với phương án mua lại tối đa 51% cổ phần của Nhà máy Đạm Cà Mau (hơn 2.500 tỷ đồng) để trở thành nhà cung cấp, sản xuất phân urê hàng đầu ở Việt Nam và Đông Nam Á, với cả sản phẩm đạm hạt trong và hạt đục, cũng như có thể chủ động điều tiết thị trường trong nước và xuất khẩu vì nhu cầu tiêu thụ đạm hạt trong và hạt đục là như nhau.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới