Hủy
Doanh Nghiệp

Edelweiss mở đường bay thẳng từ TP.HCM đến Thụy Sĩ

Bình Yên Thứ Sáu | 01/06/2018 16:30

Hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ Edelweiss xác nhận thông tin triển khai các chuyến bay trực tiếp giữa Zurich và TP.HCM.
 

Máy bay Airbus A340-300 của hãng Edelweiss sẽ thực hiện chặng bay thẳng nối Zurich và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/tuần. Đường bay mới này giúp du khách Thụy Sĩ và châu Âu có cơ hội khám phá Việt Nam dễ dàng và thoải mái hơn. Ông Bernd Bauer, Tổng Giám đốc điều hành của hãng Edelweiss chia sẻ: “Việt Nam cùng các điểm tham quan nghỉ dưỡng thú vị ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng Thụy Sĩ. Đường bay này sẽ giúp du khách cả hai quốc gia thuận lợi hơn trong việc di chuyển, tiết kiệm thời gian so với việc nối chuyến như hiện nay”.

Airbus A340-300 có sức chứa 314 hành khách. Trong đó, khoang hạng thương gia gồm 27 ghế có thể mở nằm phẳng, được trang bị hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng HD. Hạng Phổ thông đặc biệt (Economy Max) gồm 76 ghế ngồi với chỗ để chân rộng hơn 6 inch và ghế có độ ngả nhiều hơn so với hạng phổ thông cơ bản, cùng một số tiện nghi khác. 211 ghế hạng Phổ thông cơ bản cũng sẽ giúp chuyến bay thư giãn nhờ hệ thống giải trí màn hình cảm ứng HD.

Edelweiss mo duong bay thang tu TP.HCM den Thuy Si
 

Ông Othmar Hardegger, Tổng lãnh sự Thụy Sĩ tại TP.HCM đánh giá, khách Thụy Sĩ có xu hướng dành nhiều thời gian và chi nhiều hơn so với du khách đến từ các quốc gia khác. Việc triển khai đường bay thẳng giữa Zurich và TP.HCM sẽ tạo điều kiện để phát triển du lịch Viêt Nam. Dự kiến, mỗi năm Edelweiss sẽ đưa khoảng 10.500 khách đến TP.HCM, đóng góp nguồn thu kinh tế hơn 32 triệu USD/năm.

Ở chiều ngược lại, ông Urs Eberhard, Phó chủ tịch cấp cao Hội đồng Du lịch Quốc gia Thụy Sĩ đánh giá, đường bay trực tiếp sẽ là chất xúc tác giúp Thụy Sĩ đón nhiều khách du lịch Việt Nam hơn nữa. Năm 2017, thời gian du khách Việt lưu trú tại Thụy Sĩ chiếm hơn 15.000 đêm. “Chúng tôi dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 10 - 12% hàng năm từ nay cho đến 2022”, ông Urs Eberhard nói.

Ngoài việc đưa Việt Nam đến gần du khách Thụy Sĩ và châu Âu hơn, đường bay mới còn khai thác những chuyến bay thẳng từ TP.HCM đến trung tâm châu Âu, cùng nhiều lựa chọn chặng bay nối tiếp từ Zurich đến các thành phố châu Âu và điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới khác. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới