Hủy
Doanh Nghiệp

FedEx thử nghiệm giao hàng bằng máy bay tự động không người lái

Minh Anh Thứ Sáu | 08/04/2022 14:47

FedEx Express sẽ phát triển kế hoạch thử nghiệm hệ thống vận chuyển hàng hóa tự động Chaparral của Elroy Air trong các hoạt động logistics ở chặng giữa của công ty. Ảnh: FedEx Express.

FedEx và Elroy Air hợp tác cùng khởi động các chuyến bay thử nghiệm giao hàng chặng giữa vào năm 2023.
 

Ngày 7/4/2022 vừa qua, Công ty FedEx Express kết hợp với Elroy Air phát triển phát triển kế hoạch thử nghiệm hệ thống vận chuyển hàng hóa tự động.

Trong đó, FedEx Express - một công ty con của FedEx Corp và là công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới. Công ty Elroy Air, có trụ sở tại California Bay Area, là công ty đầu tiên xây dựng hệ thống cất cánh và hạ cánh thẳng đứng tự động đầu cuối (VTOL).

Qua thỏa thuận này, FedEx Express sẽ phát triển kế hoạch thử nghiệm hệ thống vận chuyển hàng hóa tự động Chaparral của Elroy Air trong các hoạt động logistics ở chặng giữa của công ty, cụ thể là di chuyển các chuyến hàng giữa các địa điểm phân loại. Đây là sáng kiến mới nhất của FedEx trong nỗ lực khám phá và áp dụng công nghệ mới vào các mạng lưới của mình.

Sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử đã thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp vận tải cũng như logistics trong tất cả các giai đoạn của chuỗi cung ứng. Theo FedEx, tiếp tục đổi mới và tự động hóa sẽ cải thiện tính an toàn, hiệu quả và năng suất cho 600.000 thành viên của công ty khi cùng nhau phát triển hướng về phía trước. 

Ông Joe Stephens, Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách mảng kế hoạch, kỹ thuật và công nghệ toàn cầu của FedEx Express cho biết: “Nền tảng của FedEx là sự đổi mới và chúng tôi luôn hướng tới các công nghệ mới để giúp nâng cao ngành công nghiệp logistics, đặc biệt thông qua việc cải thiện an toàn, chất lượng và dịch vụ khách hàng.”

Elroy Air đã cho ra mắt dòng máy bay tự lái Chaparral vào tháng 1/2022. Máy bay Chaparral là một hệ thống vận chuyển hàng hóa trên không eVTOL, có thể tự động bốc 300-500pound (~ 136 – 227kg) hàng hóa và di chuyển bằng đường hàng không quãng đường lên đến 300 dặm. Chaparral có khả năng chở các chuyến bay tầm xa hơn mà không cần cơ sở hạ tầng bổ sung như sân bay hoặc trạm sạc.

Theo ông Kofi Asante, Phó Giám đốc Chiến lược và Phát triển Kinh doanh của Elroy Air: “Chúng tôi tự hào được hợp tác với FedEx để xây dựng thế hệ tiếp theo của dịch vụ logistics tốc hành. Khi không bị giới hạn bởi sự thách thức từ cơ sở hạ tầng, giao thông hoặc sân bay, dịch vụ logistics có thể tiếp cận nhiều người hơn và nhanh hơn bao giờ hết”.

FedEx và Elroy Air đã cùng nhau hợp tác từ tháng 1/2020. Hai bên sẽ tiếp tục hoàn tất giấy tờ và bắt đầu bay thử nghiệm vào năm 2023.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới