Hủy
Doanh Nghiệp

FPT bàn chuyện hợp tác với Microsoft, IBM tại Diễn đàn Kinh tế thế giới

Thứ Sáu | 20/01/2017 19:30

FPT đã có hơn 50 cuộc gặp song phương với lãnh đạo các "đại gia" công nghệ và kinh doanh của thế giới.
 

Trong lần thứ 6 tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã gặp gỡ và trao đổi các cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Ông Trương Gia Bình cho biết, bên lề WEF năm nay, FPT đã có hơn 50 cuộc gặp song phương với lãnh đạo các "đại gia" công nghệ và kinh doanh của thế giới, và sau WEF, FPT cũng sẽ có những hợp tác thực sự với những doanh nghiệp này.

Cụ thể, Chủ tịch FPT đã có cuộc gặp riêng với các lãnh đạo cấp cao của IBM bàn chuyện hỗ trợ tập đoàn này trong việc xây dựng và mở rộng mô hình nghiên cứu về trí thông minh nhân tạo, lập trình tự động trong tương lai. Ông Bernard Meyerson, Giám đốc sáng tạo (CIO) của IBM hứa sẽ có các chương trình trao đổi quy trình đào tạo về dạy máy, trí thông minh nhân tạo với FPT nói chung và đại học FPT nói riêng. Việc hợp tác này sẽ được cụ thể hóa trong chuyến thăm của phái đoàn IBM tới Việt Nam dự kiến trong năm nay.

Ngoài ra, trong cuộc gặp riêng với CEO tập đoàn Microsoft, ông Satya Nadella cho biết rất quan tâm đến việc hợp tác với FPT về trí tuệ nhân tạo, các giải pháp về số hóa và điện toán đám mây cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực công nghiệp, vận tải, năng lượng.

Đặc biệt, ông Bình đã gặp giám đốc kỹ thuật số của một hãng máy bay hàng đầu thế giới mà FPT đang cung cấp các giải pháp kỹ thuật số. Được biết, trong tháng này, hai bên sẽ bắt đầu hàng loạt dự án về hệ thống quản lý điện tử và điều hành bay.

Bên cạnh đó, tại Davos, FPT cũng đã có cơ hội bàn việc hợp tác với tập đoàn General Electric nhằm triển khai các dự án về năng lượng tái tạo ở Mỹ và Châu Á với các gói giải pháp kỹ thuật số hóa, hợp tác với Philips Lighting về giải pháp hệ thống đèn điện đô thị thông minh, hợp tác cung cấp các giải pháp về nông nghiệp số cho một doanh nghiệp tại thị trường Mỹ.

Chủ tịch Trương Gia Bình cũng tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Alibaba Jack Ma nhằm bàn thảo về việc hợp tác trong các lĩnh vực điện toán đám mây, thương mại điện tử trong tương lai.

Siemens cũng sẽ hợp tác với FPT về đào tạo nhân sự và giáo dục trong lĩnh vực sản xuất kỹ thuật số.

Trong khi đó, Marsh & McLennan, một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất của Mỹ, cho biết sẽ hợp tác chặt hơn với đối tác Việt Nam về các giải pháp tài chính số, còn Fujitsu mong muốn nhân rộng mô hình nông nghiệp số hóa ở Việt Nam.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới